4 món ăn cải thiện chức năng gan

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 22/04/2024 10:54

Gan có chức năng đào thải độc tố cho cơ thể, việc sử dụng các loại thực phẩm tốt cho gan sẽ giúp kéo dài tuổi thọ gan.

4 món ăn cải thiện chức năng gan
Rau xanh rất tốt cho gan. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Rau xanh

Rau xanh như cải bắp, cải xanh, rau cần tây, rau bina (rau chân vịt) có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn, giúp thanh lọc gan và giảm căng thẳng cho cơ thể. Rau xanh cũng giàu vitamin và khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho gan hoạt động hiệu quả.

Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt chia, hạt lúa mạch, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân,... đều giàu axít béo omega-3 và chất chống oxy hóa, giúp làm giảm viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình thanh lọc gan.

Trái cây và quả bơ

Trái cây như táo, lê, dưa hấu,... chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm căng thẳng cho gan và tăng cường chức năng tiêu hóa. Quả bơ chứa chất chống oxy hóa và axít béo không bão hòa, giúp giảm viêm nhiễm và tăng cường chức năng gan.

Dầu ăn

Các loại chất béo không bão hòa như dầu olive, dầu hạt lúa mạch, dầu hạt cải đều có thể giúp cải thiện chức năng gan bằng cách giảm viêm nhiễm, hỗ trợ quá trình thanh lọc gan.

Nhớ rằng việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh và cân đối, kèm theo việc tập thể dục đều đặn và giảm cân nếu cần, cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe gan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món ăn cải thiện chức năng gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO