4 loại trái cây, hạt dinh dưỡng tốt cho nội tiết tố nữ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 20/03/2024 16:40

Khi phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ, không chỉ sức khỏe sinh lý bị ảnh hưởng mà vẻ bề ngoài cũng kém sắc. Có một số loại trái cây, hạt tốt cho nội tiết tố nữ.

4 loại trái cây, hạt dinh dưỡng tốt cho nội tiết tố nữ
Lựu và sữa tốt cho sức khoẻ nội tiết tố nữ. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Quả lựu

Quả lựu chứa axit ellagic, một loại polyphenol có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Axit ellagic được cho là có khả năng giảm mức độ estrogen trong cơ thể, điều này có thể có lợi cho sức khỏe nội tiết tố nữ. Mức độ estrogen ổn định trong cơ thể quan trọng cho các chức năng như chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe tử cung.

Lựu cũng giàu các chất chống ôxy hóa như vitamin C, polyphenol và flavonoid, giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào do các gốc tự do và các tác nhân gây hại khác. Việc giảm tổn thương tế bào có thể giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Quả cherry

Trong quả cherry có anthocyanins, có khả năng giúp cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Estrogen là một hormone quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ, và sự cân bằng estrogen có thể giúp duy trì chu kỳ kinh nguyệt và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến hormone như tiền mãn kinh.

Các chất chống vi khuẩn và chống viêm trong cherry có thể giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe của các cơ quan liên quan đến nội tiết tố như tử cung và buồng trứng.

Quả cam

Cân bằng estrogen, chất flavonoids trong cam có khả năng giúp cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Estrogen là hormone quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ, và sự cân bằng estrogen có thể giúp duy trì chu kỳ kinh nguyệt và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến hormone như tiền mãn kinh.

Cam chứa nhiều chất xơ và nước, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, điều này cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe nội tiết tố.

Hạt hướng dươngHạt hướng dương được coi là tốt cho sức khỏe nội tiết tố nữ chủ yếu là do chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi, bao gồm vitamin E - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do oxy hóa và cải thiện chức năng của nội tiết tố. Magiê là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là trong việc duy trì cân bằng hormone và chức năng cơ bắp. Magiê cũng có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, điều này cũng quan trọng cho sức khỏe nội tiết tố.

Bài liên quan
  • 4 món ăn giúp phụ nữ trên 40 tuổi trẻ trung
    Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, tốc độ lão hóa cơ thể diễn ra nhanh chóng. Để hạn chế tình trạng này, nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục đều đặn để duy trì vẻ trẻ trung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại trái cây, hạt dinh dưỡng tốt cho nội tiết tố nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO