4 loại thực phẩm mà người sau 50 tuổi không nên ăn kẻo hại sức khoẻ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 27/08/2023 14:40

Theo các nghiên cứu, tỉ lệ mắc bệnh ung thư cao là sau tuổi 50, bởi khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ suy giảm. Trong đó, thói quen ăn uống không lành mạnh có thể gây ra sự xuất hiện của nhiều loại ung thư. Do đó, người sau 50 tuổi không nên ăn 4 loại thực phẩm dưới đây.

4 loại thực phẩm mà người sau 50 tuổi không nên ăn kẻo hại sức khoẻ
Một số loại thực phẩm không phù hợp với người sau 50 tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm bị mốc

Thực phẩm bị mốc rất giàu aflatoxin, được coi là chất gây ung thư mạnh nhất, tiêu thụ thường xuyên có thể dễ dàng gây ra ung thư thực quản, ung thư dạ dày và ung thư gan.

Thức ăn quá nóng

Ăn đồ nóng thường xuyên dễ gây ung thư thực quản, nhiều người có sở thích ăn đồ ăn, súp, đồ uống vừa mới nấu chín, nóng hổi. Nếu duy trì thói quen này lâu dài có thể gây viêm thực quản, gây cảm giác nóng rát sau xương ức, trường hợp nặng có thể gây ung thư thực quản.

Đồ muối chua, hun khói

Thực phẩm ngâm và hun khói rất giàu nitrit, trong quá trình biến đổi sẽ tạo thành nitrosamine. Đây là chất gây ung thư mạnh và dễ gây ung thư thực quản và dạ dày.

Đồ chiên, nướng

Thực phẩm chiên, nướng không chỉ giàu chất béo mà còn chứa chất benzopyrene gây ung thư, dễ gây ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tụy.

Nhiều người cho rằng 50 tuổi là độ tuổi quyết định của cuộc đời vì ở độ tuổi này nhiều bệnh mãn tính có thể ập đến nên việc duy trì thói quen ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng. Trong khẩu phần ăn hằng ngày, chúng ta không nên ăn quá no, mỗi bữa có thể ăn no khoảng 70% hoặc 80%, có thể ăn nhiều hơn các thực phẩm chống ung thư, bổ sung hợp lý rau củ quả tươi và tránh xa đồ ăn vặt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm mà người sau 50 tuổi không nên ăn kẻo hại sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO