4 loại nước giúp giảm lipid máu, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 08/02/2024 17:20

Tắc nghẽn mạch máu là do nồng độ lipid trong máu cao. Để bảo vệ sức khỏe mạch máu, chúng ta có thể duy trì thói quen lành mạnh và bổ sung thêm một số loại nước giúp giảm lipid máu, giảm cân.

4 loại nước giúp giảm lipid máu, giảm cân hiệu quả
Một số loại nước có thể giảm lipid máu và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Nước hạt sen

Chúng ta có thể uống hạt sen ngâm trong nước để thanh nhiệt, giảm lipid máu và bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Các chất trong tâm hạt sen có thể làm giảm lipid máu và huyết áp. Đồng thời có thể loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi mạch máu để tránh tắc nghẽn mạch máu và giảm cân.

Nước sắn dây

Nước sắn dây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch, các thành phần này có thể giúp làm sạch độc tố trong máu một cách hiệu quả, từ đó làm giảm độ nhớt của máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Đồng thời, sắn dây còn có thể giúp chuyển hóa chất béo và cholesterol dư thừa trong cơ thể, giảm cân, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nước táo gai

Nước táo gai có tác dụng làm sạch mạch máu, có thể bồi bổ tim, tăng lưu lượng máu đến động mạch vành.

Chất flavonoid và triterpenoid trong táo gai có tác dụng điều hòa cơ tim làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu, giảm cholesterol trong huyết thanh.

Nước ép cần tây

Cần tây tương đối ít calo, giàu chất xơ và chứa một lượng lớn hợp chất, kali.

Nước ép cần tây có thể giúp hạ huyết áp, không chỉ tốt cho giảm cân mà còn có thể bảo vệ mạch máu một cách hiệu quả. Nếu nồng độ lipid máu tương đối cao, bạn có thể uống một ít nước ép cần tây một cách thích hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại nước giúp giảm lipid máu, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO