4 chất giúp xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 30/06/2024 10:00

Việc bổ sung một số chất cũng rất quan trọng trong việc tập thể dục, xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả.

4 chất giúp xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả
Một số chất có tác dụng xây dựng cơ bắp, giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Sắt

Sắt có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với thể lực và quá trình giảm mỡ của chúng ta. Đủ chất sắt có thể giúp cơ thể vận chuyển carbon dioxide.

Nếu cơ thể không có đủ chất sắt sẽ dẫn đến giảm tổng hợp huyết sắc tố và giảm hoạt động thể chất, thiếu máu. Thực phẩm phổ biến có chứa sắt bao gồm thịt đỏ và các loại rau khác nhau.

Magiê

Magiê là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng co thắt cơ và rối loạn chức năng thần kinh, đồng thời nó còn giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, yến mạch, đậu nành, đậu đen và các thực phẩm khác để bổ sung magiê.

Kẽm

Kẽm giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp testosterone trong cơ thể. Việc tăng testosterone có thể giúp cơ bắp của chúng ta phát triển tốt hơn và là chìa khóa để chúng ta tăng cơ, giảm mỡ nội tạng.

Chúng ta có thể lựa chọn hải sản như hàu để bổ sung kẽm cho cơ thể.

KaliKali có tác động lớn đến sự cân bằng chất lỏng trong cơ bắp. Nhiều kali trong cơ thể có thể giúp cơ tổng hợp và chuyển hóa tốt hơn. Chúng ta có thể lựa chọn thịt nạc, khoai tây, chuối, sữa chua và các thực phẩm khác để bổ sung kali cho cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 chất giúp xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO