3 ưu điểm vượt trội của Apple Intelligence trên iPhone

Kim Ý| 25/10/2024 15:31

Apple Intelligence đã có mặt trên iPhone với nhiều ưu điểm: tích hợp vào ứng dụng sẵn có, kết hợp công nghệ AI từ đối thủ và bảo vệ quyền riêng tư người dùng.

Apple đã chính thức ra mắt Apple Intelligence thông qua bản cập nhật iOS 18.1. Dù được cho “sinh sau đẻ muộn” trong cuộc đua AI, nhưng "Táo khuyết" lại có những điểm mạnh độc đáo so với đối thủ. Hãy cùng khám phá những ưu điểm này.

Thông minh trong việc tích hợp vào ứng dụng có sẵn

Apple Intelligence không chạy theo xu hướng tạo ra trải nghiệm AI hoàn toàn mới như các đối thủ. Thay vào đó, họ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào những ứng dụng quen thuộc mà người dùng sử dụng hàng ngày. Điều này giúp người dùng không cần học thêm hay thay đổi thói quen.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-apple-intelligence-tren-iphone-1.jpeg

Cụ thể, Apple Intelligence được đưa vào các tính năng thường dùng như thông báo, giờ thông minh hơn với khả năng tự động phân loại và tổng hợp. Tính năng Genmoji cho phép tạo emoji dựa trên cảm xúc thực của người dùng. Siri cũng trở nên thông minh hơn đáng kể. Email được tự động sắp xếp theo độ ưu tiên. Ứng dụng Photos cũng được nâng cấp với 3 tính năng AI mới giúp việc chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn.

Kết hợp công nghệ hàng đầu

Apple Intelligence không ngần ngại tích hợp công nghệ AI từ đối thủ vào hệ sinh thái của mình. Họ đã đưa ChatGPT vào Siri và các công cụ viết. Người dùng có thể tương tác với ChatGPT thông qua Siri mà không cần thao tác phức tạp.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-apple-intelligence-tren-iphone-2.png

Tính năng nhận diện hình ảnh cũng kết hợp cả ChatGPT và Google Image Search. Thậm chí trong tương lai, Google Gemini có thể sẽ được tích hợp thêm vào hệ thống. Trong khi đó, Apple vẫn giữ công nghệ AI của riêng mình. Điều này tạo lợi thế lớn cho người dùng iPhone khi được trải nghiệm nhiều công nghệ AI tiên tiến trong một hệ sinh thái thống nhất.

Đi đầu trong bảo vệ quyền riêng tư

Apple Intelligence luôn đặt quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu. Thay vì xử lý dữ liệu trên đám mây như các đối thủ, họ ưu tiên xử lý AI trực tiếp trên thiết bị. Các tác vụ như tổng hợp thông báo hay chỉnh sửa ảnh đều được thực hiện cục bộ, đảm bảo dữ liệu không rời khỏi thiết bị.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-apple-intelligence-tren-iphone-3.jpg

Apple còn phát triển công nghệ Private Cloud Compute (PCC). Đây là phương pháp đột phá cho phép xử lý AI trên đám mây nhưng vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cao như xử lý cục bộ. Họ cũng công bố chi tiết về cách PCC hoạt động, thể hiện sự minh bạch trong việc bảo vệ thông tin người dùng.

Ba ưu điểm vượt trội về tích hợp thông minh, kết hợp công nghệ và bảo mật riêng tư đã giúp Apple Intelligence tạo được dấu ấn riêng. Dù mới ở giai đoạn đầu, nhưng với những lợi thế này, tương lai của Apple Intelligence đang rất sáng sủa. Người dùng có thể kỳ vọng vào nhiều tính năng thú vị hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Tổng Hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 ưu điểm vượt trội của Apple Intelligence trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO