Apple từng bí mật phát triển pin xe điện với BYD nhưng thất bại

23/10/2024 09:39

Apple đã hợp tác với BYD trong nhiều năm để phát triển pin cho xe điện nhưng cuối cùng không có chiếc Apple EV nào được ra mắt.

Apple đã dành khoảng một thập kỷ và 10 tỷ USD để phát triển một chiếc xe điện nhưng dự án này đã bị hủy bỏ vào đầu năm nay. Mới đây, các nguồn thông tin cho biết, gã khổng lồ công nghệ đã dành nhiều năm làm việc với hãng xe Trung Quốc BYD để phát triển pin ô tô để phục vụ cho dự án xe của "nhà táo". Mặc dù không có chiếc xe điện nào của Apple được ra mắt thị trường nhưng sự hợp tác giữa hai bên đã góp phần thúc đẩy công nghệ pin EV.

Theo báo cáo, Apple và BYD bắt đầu hợp tác từ năm 2017 và xây dựng một hệ thống pin sử dụng các cell lithium iron phosphate. Các kỹ sư của Apple được cho là có chuyên môn về thiết kế hệ thống pin tiên tiến và quản lý nhiệt, trong khi BYD đóng góp kỹ năng về công nghệ cell lithium iron phosphate và năng lực sản xuất để đưa mối quan hệ hợp tác này thành công.

Theo Bloomberg, Apple và BYD đã bắt đầu hợp tác sau khi các kỹ sư của BYD giới thiệu các phiên bản đầu tiên của pin Blade hiện đang được sử dụng trong xe điện của hãng. Apple rất ấn tượng và tin rằng họ có thể sử dụng các cell pin của BYD trong thiết kế hệ thống pin riêng của mình. Apple đã nghĩ rằng họ có thể tùy chỉnh và cải thiện pin Blade để tăng phạm vi hoạt động cho xe điện.

Cả BYD và Apple đều chưa xác nhận sự hợp tác này. BYD khẳng định rằng công nghệ pin Blade là thiết kế riêng của họ:  “Ý tưởng về pin Blade bắt nguồn từ các kỹ sư BYD, những người đã độc lập phát triển loại pin LFP Blade này. BYD nắm giữ toàn bộ quyền sở hữu và quyền sáng chế đối với pin Blade”.

Dù đã hợp tác nhiều năm, cuối cùng Apple vẫn rút khỏi dự án với BYD và bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn khác. Vào đầu năm 2021, có thông tin rằng Apple đã tiến hành các cuộc đàm phán với Hyundai để hồi sinh dự án xe điện tự lái của mình, nhưng các cuộc thảo luận này nhanh chóng thất bại. Đến đầu năm 2024, lãnh đạo cấp cao của Apple đã chính thức quyết định từ bỏ dự án xe điện, đánh dấu sự kết thúc cho một nỗ lực kéo dài suốt một thập kỷ.

Theo vov.vn
https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/apple-tung-bi-mat-phat-trien-pin-xe-dien-voi-byd-nhung-that-bai-post1129861.vov
Copy Link
https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/apple-tung-bi-mat-phat-trien-pin-xe-dien-voi-byd-nhung-that-bai-post1129861.vov
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple từng bí mật phát triển pin xe điện với BYD nhưng thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO