3 tỷ đồng để trong ô tô 'không cánh mà bay'

Nguyễn Dương| 20/06/2023 19:20

Ra xe ô tô lấy 3 tỷ đồng để trả cho khách, anh N.H.N. (ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) tá hỏa khi số tiền đã "không cánh mà bay".

Theo Công an Quảng Ninh, anh N.H.N. (ở phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) ra ngân hàng rút 3 tỷ đồng rồi để trong xe ô tô. Vài tiếng sau anh N. quay lại xe để lấy tiền trả cho khách hàng thì số tiền 3 tỷ đồng đã "không cánh mà bay". Sự việc đã được anh N. trình báo lên Công an TP Cẩm Phả.

Sau khi nhận được tin báo từ Công an TP Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an tỉnh Quảng Ninh) đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 24 giờ, PC02 Công an Quảng Ninh đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Zeng Zhi Tao (47 tuổi, quê tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Thời điểm bị bắt, Zeng Zhi Tao đang có mặt tại khu vực biên giới thuộc TP Móng Cái, Quảng Ninh để tìm cách chuyển tiền về Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã thu giữ kịp thời số tiền 3 tỷ đồng Zeng Zhi Tao trộm cắp của anh N..

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, trước đó qua tìm hiểu nhận thấy có thể lợi dụng sơ hở của các chủ xe ô tô để trộm cắp tài sản trên xe.

Zeng Zhi Tao đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu Móng Cái. Tại đây Zeng Zhi Tao tìm mua xe máy, thuê nơi nghỉ và bỏ thời gian đến các ngân hàng theo dõi. Khi phát hiện người đến ngân hàng rút tiền rồi để tiền trong xe ô tô, đối tượng lập tức bám theo và lợi dụng cơ hội để đập kính xe, trộm cắp tài sản.

3 tỷ đồng để trong ô tô không cánh mà bay - 1

Đối tượng đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Mở rộng điều tra vụ án, PC02 Công an Quảng Ninh xác định, Zeng Zhi Tao 3 ngày trước với thủ đoạn tương tự đã phá cửa xe ô tô bán tải của anh V.Đ.C. (ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) trộm cắp 170 triệu đồng.

Thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh tái diễn tình trạng tội phạm trộm cắp tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự như trên. PC02 Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản.

Khi dừng xe, người dân cần kiểm tra kỹ tài sản và mang theo người, không để lượng tiền lớn, tài sản có giá trị trong xe ô tô. Nếu phát hiện bị đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản, người dân cần nhanh chóng phản ánh đến cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 tỷ đồng để trong ô tô 'không cánh mà bay'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO