3 thực phẩm chứa tinh bột kháng giúp kiểm soát đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 25/01/2024 18:45

Tinh bột kháng là một tinh bột khó tiêu, nó sẽ chuyển hóa thành loại glucose tương đối chậm, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, người có đường huyết cao nên sử dụng các loại thực phẩm chứa tinh bột kháng để tốt cho sức khoẻ.

3 thực phẩm chứa tinh bột kháng giúp kiểm soát đường huyết
Thực phẩm chứa tinh bột kháng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cám yến mạch

Tinh bột kháng trong yến mạch giúp làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu, đồng thời rất giàu chất xơ, có thể tăng cường cảm giác no.

Đặc biệt, cám yến mạch là lựa chọn bữa sáng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường. Cám yến mạch rất giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin B.

Những chất dinh dưỡng này có lợi ích rất lớn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, điều hòa lipid máu và sức khỏe đường ruột.

Khi dùng cám yến mạch, chúng ta có thể trộn với sữa, sữa chua, sữa đậu nành và các loại đồ uống khác hoặc với trái cây để đầy đủ dinh dưỡng.

Đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ giàu protein và khoáng chất mà còn chứa một lượng lớn tinh bột kháng. Đậu đỏ nấu chín có thể dùng làm thực phẩm chủ yếu, không chỉ cung cấp năng lượng ổn định mà còn kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, đậu đỏ còn có chỉ số đường huyết rất thấp và giàu chất xơ, khi ăn sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.Cơm nguội

Khi cơm nguội, cấu trúc tinh bột bên trong sẽ có một số thay đổi và chuyển hóa thành tinh bột kháng tính. Đồng thời, chất xơ trong gạo cũng sẽ tăng lên, làm chậm quá trình tiêu hóa và hạ thấp chỉ số đường huyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm chứa tinh bột kháng giúp kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO