3 thanh nhiên lập nhóm kín Zalo 'báo chốt' CSGT bị phạt 17,5 triệu đồng

Thế Kha| 05/09/2023 20:00

Các nhóm kín trên Zalo được kiểm soát chặt chẽ người tham gia và dùng các từ "lóng" để ám chỉ việc kiểm tra chuyên đề về "nồng độ cồn", "tốc độ" của lực lượng CSGT.

Công an huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ vừa xử phạt 3 thanh niên lập nhóm kín trên Zalo để "báo chốt" CSGT với tổng số tiền 17,5 triệu đồng.

Qua trinh sát trên mạng xã hội, Công an huyện Lâm Thao phát hiện 3 nhóm kín trên Zalo có tên "Họp nhậu","Dự báo thời tiết Lâm Thao","Trung tâm khí tượng thủy văn TT Lâm Thao" có trên 1.000 thành viên tham gia, thường xuyên đăng tải các nội dung thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT trên địa bàn huyện và các địa bàn lân cận.

Các nhóm kín được kiểm soát chặt chẽ người tham gia và dùng các từ "lóng" để ám chỉ việc kiểm tra chuyên đề về "nồng độ cồn", "tốc độ" của lực lượng CSGT.

3 thanh nhiên lập nhóm kín Zalo báo chốt CSGT bị phạt 17,5 triệu đồng - 1

Công an huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ làm việc với một thanh niên điều hành nhóm Zalo "báo chốt" CSGT (Ảnh: Nguyễn Chung).

Để xác định được các đối tượng quản trị, điều hành hoạt động của nhóm, công an đã áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Trong thời gian ngắn, Công an huyện Lâm Thao làm rõ trưởng nhóm, cũng là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động của các nhóm kín Zalo nói trên gồm Bùi Quang H. (SN 1988, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao), Nguyễn Đức A. (SN 2001, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao), Nguyễn Văn H. (SN 1970, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao).

Công an căn cứ quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102 Nghị định 15/2020, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 14/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin để ra quyết định xử phạt 3 thanh niên này số tiền 17,5 triệu đồng và yêu cầu xóa bỏ các nhóm Zalo có hoạt động vi phạm pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thanh nhiên lập nhóm kín Zalo 'báo chốt' CSGT bị phạt 17,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO