3 nguyên tắc khi ăn trứng đối với người có lượng đường trong máu cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/12/2023 10:22

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho rằng, trứng là một lựa chọn tốt cho người có lượng đường trong máu cao, đái tháo đường. Dưới đây là 3 nguyên tắc khi ăn trứng đối với người có lượng đường trong máu cao.

3 nguyên tắc khi ăn trứng đối với người có lượng đường trong máu cao
Người có đường huyết cao cần lưu ý một số điều khi ăn trứng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chọn cách chế biến lành mạnh

Các phương pháp nấu ăn ở nhiệt độ cao, nhiều dầu như trứng rán, trứng xào... không chỉ làm tăng lượng chất béo mà còn có thể gây ra biến động lượng đường trong máu.

Ngược lại, các phương pháp nấu ăn ít dầu, ít béo như trứng hấp, trứng luộc chín lại có lợi hơn cho người bệnh đái tháo đường.

Chú ý sự kết hợp trứng với các thực phẩm

Ăn một số thực phẩm cùng lúc với trứng có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao như gạo nếp, quả hồng... Người bệnh nên tránh ăn những thực phẩm này cùng lúc khi ăn trứng để giảm nguy cơ tăng đường huyết.

Cần theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên

Sau khi ăn trứng, người bệnh cần chú ý theo dõi diễn biến lượng đường trong máu để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống, phác đồ dùng thuốc.

Nếu phát hiện lượng đường trong máu tăng bất thường thì nên đến cơ sở y tế điều trị kịp thời và nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.Bên cạnh đó, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh tăng đường huyết nên lựa chọn thực phẩm ít đường, ít béo, nhiều chất xơ như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt... Ngoài ra, việc kiểm soát hợp lý lượng thức ăn ăn vào và tránh ăn quá nhiều cũng rất quan trọng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 nguyên tắc khi ăn trứng đối với người có lượng đường trong máu cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO