3 món canh giúp ngăn đường huyết tăng

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 06/09/2024 17:50

Đối với người đường huyết cao duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, các món canh sau có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh.

3 món canh giúp ngăn đường huyết tăng
Món canh giúp ngăn đường huyết tăng vọt. Đồ họa: Hạ Mây

Lê với la hán quả

Thực hiện: 10 gram hoa huệ trắng, một quả lê, la hán quả gọt và lấy ra 10 gam cùi.

Sau đó, gọt vỏ quả lê, bỏ lõi. Cho hoa huệ và la hán quả vào quả lê, rồi cho vào tô một lượng nước nhất định, cho vào nồi hấp khoảng 45 phút.

Công dụng: La hán quả có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, nhuận tràng, hàm lượng đường thấp. Dùng làm món ăn và không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Canh bí đao lá khoai

Cách làm: 100 gram bí đao và 50 gram lá khoai lang tươi thái nhỏ, cho vào tô, thêm nước vào đun nhỏ lửa, ăn mỗi ngày một lần.

Công dụng: Bí đao có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng phổi, dưỡng dạ dày, kiện tỳ, làm ẩm ruột, nhuận tràng, thông tiểu.

Lá khoai lang có chức năng trong việc tăng cường lá lách và làm ẩm phổi.

Cả hai nấu chín và ăn cùng nhau, có tác dụng bổ phổi và ruột rất mạnh. Đồng thời, hàm lượng đường trong bí đao và lá khoai lang rất thấp, rất tốt cho người đường huyết cao duy trì sức khỏe.

Canh gà hoa huệ

Cách làm: 3 gram gà rút xương, 10 gram hoa huệ trắng, 5 gram khoai mỡ, 5 gram la hán quả và vài trái táo tàu. Ngâm các nguyên liệu trên vào nước, sau đó, cho vào tô thêm nước vào và mang đi nấu.

Hiệu quả: Khoai mỡ tốt cho cơ thể, táo tàu có tác dụng bồi bổ dạ dày và lá lách, có tác dụng bổ phổi tốt, thanh nhiệt, bồi bổ tỳ vị. Thịt gà có tính ấm, vị ngọt, được tiêu hóa nhanh chóng, từ đó làm giảm bớt các triệu chứng của đường huyết cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món canh giúp ngăn đường huyết tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO