3 lợi ích của việc uống sữa đối với tuổi thọ người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 13/12/2023 10:51

Sữa là một loại thực phẩm rất quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta, nó đóng vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính khác nhau. Đặc biệt đối với người cao tuổi thường xuyên uống sữa sẽ rất tốt cho sức khoẻ và tuổi thọ.

3 lợi ích của việc uống sữa đối với tuổi thọ người cao tuổi
Thờng xuyên uống sữa rất tốt cho tuổi thọ người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp

Tại Hội nghị thường niên về xơ vữa động mạch châu Âu năm 2017, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các sản phẩm từ sữa có chứa axit béo không bão hòa, có thể làm giảm đáng kể việc sản xuất cholesterol lipoprotein mật độ thấp.

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu axit béo không bão hòa, chất béo trong sữa chứa khoảng 30% axit béo không bão hòa. Vì vậy, người cao tuổi uống sữa thường xuyên rất tốt cho việc duy trì sức khỏe tim mạch.

Xương chắc khỏe

Khi về già, chứng loãng xương và gãy xương sẽ xảy ra ở nhiều người. Nghiên cứu khoa học cho thấy, tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm từ sữa có thể cung cấp đủ canxi và vitamin D, từ đó làm tăng mật độ xương.

Bằng cách này, tình trạng mất xương (giảm mật độ xương) có thể giảm đi, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, chúng ta nên tiêu thụ càng nhiều canxi và vitamin D thông qua chế độ ăn uống càng tốt.Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2

Sữa rất giàu protein, có thể thúc đẩy việc tăng cường độ nhạy cảm với insulin, từ đó cải thiện khả năng dung nạp glucose và lipid máu. Đồng thời, có những lợi ích nhất định trong việc kiểm soát cân nặng.

Sữa có chỉ số đường huyết tương đối thấp và ít tác động đến lượng đường trong máu trong cơ thể. Theo hướng dẫn chế độ ăn uống cho bệnh tiểu đường của Hoa Kỳ khuyến nghị, chúng ta nên đảm bảo tiêu thụ 300 gram sữa hoặc lượng sản phẩm từ sữa tương ứng mỗi ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 lợi ích của việc uống sữa đối với tuổi thọ người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO