3 loại trà giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ, đào thải axit uric nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 05/05/2024 08:54

Trong quá trình hình thành gan nhiễm mỡ, quá trình tổng hợp axit uric sẽ tăng lên có thể đẩy nhanh quá trình oxy hóa lipoprotein và gây viêm. Do đó, việc kiểm soát gan nhiễm mỡ sẽ có tác động đến nồng độ axit uric. Dưới đây là 3 loại trà giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ, đào thải axit uric nhanh chóng.

3 loại trà giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ, đào thải axit uric nhanh chóng
Một số loại trà có thể giúp giảm gan nhiễm mỡ và axit uric cao. Đồ họa: Hạ Mây

Trà trắng

Trà trắng là một loại trà lên men nhẹ, lá trà cũng hoàn toàn tự nhiên và không qua chế biến. Trà trắng có dược tính rất tốt, một trong số đó là nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Chất dihydromyricetin tự nhiên có trong trà trắng có thể bảo vệ gan của chúng ta và đẩy nhanh quá trình phân hủy acetaldehyde trong cơ thể, từ đó làm giảm áp lực và gánh nặng cho gan, giảm axit uric.

Trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên có tác dụng bồi bổ và bảo vệ gan rất rõ rệt. Trà xanh giữ lại các chất dinh dưỡng của lá trà tươi, polyphenol có trong trà có thể bảo vệ gan, rất thích hợp cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể hỗ trợ ức chế phản ứng viêm tại khớp liên quan tới tăng axit uric máu.

Trà ô long

Thường xuyên uống trà ô long có thể có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ gan. Trà ô long cũng có thể ức chế tốc độ tăng cholesterol, chống lại các khối u và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến tuổi tác, đồng thời cũng có tác dụng nhất định đối với gan nhiễm mỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trà giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ, đào thải axit uric nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO