3 loại nước ép trái cây chứa nhiều chất sắt

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG)| 18/01/2024 15:45

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Trong đó, một số loại nước ép còn chứa chất sắt giúp bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu tốt.

3 loại nước ép trái cây chứa nhiều chất sắt
Một số loại nước ép chứa chất sắt rất tốt cho cơ thể. Đồ hoạ: Hạ Mây

Nước ép nho

300 ml nước ép nho cung cấp khoảng 50-80 calo và chứa sắt, kali, mangan, canxi, magiê, vitamin B, chất chống oxy hóa. Đây là thức uống tốt cho người bệnh thiếu máu nhờ hàm lượng sắt đáng kể, giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2010 cho rằng, nước ép nho chứa các hợp chất polyphenol có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Khi sử dụng hàng ngày, có thể làm giảm huyết áp, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chứng mất trí nhớ. Hơn nữa, nghiên cứu chứng minh rằng nước ép nho còn giúp tăng cường chức năng nhận thức ở người lớn tuổi bị suy giảm trí nhớ.

Nước ép táo

100 ml nước ép táo thường cung cấp 45 calo cho cơ thể và là nguồn cung cấp sắt, canxi, magie, phốt pho, kali, mangan, vitamin B và chất chống oxy hóa. Nước ép táo hỗ trợ hấp thu sắt từ các nguồn thực vật và góp phần tăng cường khả năng miễn dịch.

Chất polyphenol (một hợp chất tự nhiên có trong thực vật) có trong táo có thể giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch bằng cách giảm nồng độ axit uric trong máu.

Nước ép quả lựu

Nước ép lựu chứa sắt, vitamin và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu, sức khỏe tổng thể của máu.

So với hầu hết các loại nước ép trái cây khác, nước ép lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là polyphenol, có thể làm giảm cholesterol và mảng bám trong động mạch.Tuy nhiên, nước ép lựu có lượng đường khá cao, có thể làm tăng nhanh lượng đường trong máu. Nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) nên tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Bài liên quan
  • Nguy cơ nhiễm giun sáng khi uống nước ép rau củ
    Theo tư vấn từ Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, nước ép rau củ quả là lựa chọn tốt để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe hằng ngày, cung cấp lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa dồi dào. Tuy nhiên, uống nước ép rau củ sống hoàn toàn có thể nhiễm giun sán hoặc ký sinh trùng khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại nước ép trái cây chứa nhiều chất sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO