3 loại cá mà người sau 50 tuổi nên hạn chế ăn

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/10/2023 17:38

Người sau tuổi 50 sức khoẻ, đề kháng thường bị suy giảm, các bệnh cũng có thể xuất hiện. Do đó, người ở độ tuổi này cần lựa chọn thực phẩm hợp lí. Dưới đây là 3 loại cá mà người sau tuổi 50 nên hạn chế ăn.

3 loại cá mà người sau 50 tuổi nên hạn chế ăn
Một số loại cá không phù hợp với người cao tuổi. Ảnh minh hoạ: Hạ Mây

Cá đã qua chế biến nhiều gia vị

Các loại cá muối, cá hun khói, cá khô có thể chứa chất gây ung thư nitrosamine. Cá chiên, đặc biệt cá bị cháy một phần, đều chứa chất gây ung thư mạnh gọi là amin dị vòng. Vì vậy, người cao tuổi nên ăn ít.

Cá có hàm lượng thủy ngân caoCá nhiễm độc bao gồm cá bị nhiễm phenol, kim loại nặng hoặc thuốc trừ sâu, cá có chứa chất độc sinh học trong cơ thể…

Các loại cá biển lớn như cá mập, cá ngừ, cá kiếm, cá thu, cá ngói dễ bị ngộ độc thủy ngân. Người sau 50 tuổi, người đang bị ốm không nên ăn những loại cá này.

Cá biển sâu

Hầu hết người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi đều mắc một số bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim mạch… Vì vậy, một số loại thuốc hạ huyết áp thường được sử dụng.

Người trung niên và người cao tuổi thường xuyên dùng những loại thuốc này không nên ăn cá biển sâu để tránh gây dị ứng histamin, có thể dẫn đến đỏ bừng da, xung huyết kết mạc, chóng mặt, nhịp tim nhanh, nổi mề đay và các triệu chứng khó chịu khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại cá mà người sau 50 tuổi nên hạn chế ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO