3 dưỡng chất giúp gan khỏe mạnh

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/03/2024 03:03

Để đảm bảo sức khỏe cho gan, điều quan trọng là chúng ta phải duy trì thói quen sinh hoạt tốt. Ngoài ra cũng có thể kết hợp các dưỡng chất dưới đây để bảo vệ gan tốt hơn.

3 dưỡng chất giúp gan khỏe mạnh
Một số dưỡng chất giúp bảo vệ gan. Đồ hoạ: Hạ Mây

Selen

Selen (Selenium) là một vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể con người. Chúng ta nên bổ sung nhiều selen giúp cho cơ thể cấu tạo nên các enzym chống lại gốc tự do và oxidative stress cho cơ thể, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc phải những bệnh về gan.

Do đó, chúng ta có thể ăn nhiều trứng cút, nấm, hạt vừng,... đây là nguồn bổ sung selen cần thiết.

Prebiotic

Việc bổ sung prebiotic hoặc men vi sinh thích hợp có thể giúp duy trì sự cân bằng của hệ thực vật đường ruột và giảm mức độ độc tố trong ruột, từ đó làm giảm tổn thương gan.

Ngoài ra, chúng ta có thể bổ sung thêm sản phẩm từ sữa rất giàu protein chất lượng cao, có thể cải thiện chức năng trao đổi chất của gan và tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin B

Vitamin B có thể điều chỉnh hệ vi sinh đường ruột, tăng cường khả năng giải độc của gan, tăng cường tái tạo mô gan và giảm bớt gánh nặng cho gan. Chúng ta có thể ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B như nấm, các loại hạt, hạt kê, thịt nạc, trứng, sữa,...

Đặc biệt, sữa đậu nành có chứa một lượng lớn vitamin B, có tác dụng làm giảm sự tích tụ chất béo có hại trong gan, giảm hiện tượng gan nhiễm mỡ do rượu và có tác dụng bảo vệ gan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 dưỡng chất giúp gan khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO