2 bữa sáng giàu protein tốt cho người đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 21/12/2023 10:34

Chúng ta có thể giảm lượng đường trong máu tăng cao về mức bình thường thông qua kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục và xây dựng lại lối sống lành mạnh mà không cần duy trì dùng thuốc lâu dài. Dưới đây là 2 bữa sáng giàu protein tốt cho người đường huyết cao.

2 bữa sáng giàu protein tốt cho người đường huyết cao
Người có đường huyết cao nên ăn một số thực phẩm giàu protein vào bữa sáng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Các sản phẩm từ sữa và đậu nành

Các sản phẩm từ sữa và đậu nành rất giàu protein, nhiều canxi, đồng thời cả hai đều có chỉ số đường huyết thấp.

Người có đường huyết cao, bệnh nhân đái tháo đường ăn 2 loại thực phẩm này vào bữa sáng, không chỉ giúp bổ sung protein mà còn ngăn chặn lượng đường trong máu tăng nhanh sau bữa ăn.

Vì vậy, đối với những người có đường huyết cao uống một ly sữa hoặc một cốc sữa đậu nành vào bữa sáng là cách rất tốt để kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất thích hợp cho người đường huyết cao, mắc bệnh đái tháo đường vì ít calo và giàu chất xơ, giàu protein rất hữu ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, giúp giảm cân. Vì vậy, chúng ta có thể lựa chọn các loại ngũ cốc như bánh mì nguyên hạt và bột yến mạch cho bữa sáng.

Chúng ta cũng nên bổ sung tất cả các thực phẩm như trái cây, rau củ... Bạn có thể nhờ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về lượng thức ăn mỗi ngày và cách ăn uống hợp lý.

Đồng thời, với những người có lượng đường trong máu cao, cách hạ đường huyết tốt nhất là tập thể dục nhiều hơn.Chúng ta có thể dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để tập thể dục, nếu kiên trì đi bộ 20 phút mỗi ngày, có thể tiêu hao rất nhiều mỡ trong cơ thể và cải thiện tình trạng kháng insulin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 bữa sáng giàu protein tốt cho người đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO