150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An đã xuất viện

Hoàng Bin| 21/09/2023 10:18

Quảng Nam - 150 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì Phượng ở Hội An đã xuất viện, không có trường hợp tử vong.

Thông tin với Báo Lao Động, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khoảng 1 tuần điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng, đến nay 150 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng đã xuất viện.

Trong số 150 bệnh nhân có 33 du khách nước ngoài và 117 người Việt, xuất hiện các biểu hiện đau bụng, nôn mửa, sốt cao, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Ngoài ra, có khoảng 15 trường hợp khác có triệu chứng nhẹ khác tự điều trị tại nhà. Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và xuất viện – ông Mai Văn Mười cho hay.

Sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, cơ quan chức năng Quảng Nam đã lập biên bản vụ ngộ độc, tạm đóng của hàng bánh mì Phượng từ chiều ngày 12.9 và gửi mẫu xét nghiệm đi Viện Pasteur Nha Trang phân tích nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt.

Cơ sở bánh mì Phượng bán ra từ 1.000 đến 2.000 ổ bánh mì mỗi ngày. Ảnh Hoàng Bin.
Cơ sở bánh mì Phượng bán ra từ 1.000 đến 2.000 ổ bánh mì mỗi ngày. Ảnh Hoàng Bin

Theo kết luận ban đầu của Cơ quan Y tế Quảng Nam, thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là thịt heo nướng, thịt heo nguội, chả heo, thịt gà, bánh mì ổ, xà lách, pate, dưa leo, rau răm, hành, trứng gà, dầu ăn, tương ớt, ớt trái trong bánh mì Phượng.

Bánh mì Phượng là thương hiệu ẩm thực có hơn 30 năm tuổi, được nhiều khách trong nước và quốc tế yêu thích khi đến du lịch Hội An. Mỗi ngày cửa hàng này bán ra hơn 1.000 ổ bánh mì, giá hiện từ 20 nghìn - 35 nghìn/ổ bánh mì.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An đã xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO