12 cách gửi file dung lượng lớn từ iPhone và iPad hoàn toàn miễn phí

Tuấn Anh| 14/02/2022 13:01

Bạn đã bao giờ muốn chia sẻ video hoặc file dung lượng lớn từ iPhone, iPad nhưng không thành công do giới hạn kích thước file? Nếu đúng vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

airdrop.jpg

Nhờ có rất nhiều dịch vụ chia sẻ file, việc chia sẻ chúng từ nền tảng này sang nền tảng khác đã trở nên khá đơn giản. Vì vậy, cho dù bạn muốn cộng tác với ai đó sử dụng Windows, Android hay iOS, bạn đều có thể chia sẻ file dễ dàng mà không cần bất kỳ công cụ nén hoặc phần mềm trả phí nào.

1. Sử dụng Mail Drop

Mail Drop là một tùy chọn cần thiết khi gửi các file dung lượng lớn từ iPhone và iPad. Điều làm cho nó trở nên tiện dụng là khả năng gửi các file lớn đến 5GB qua iCloud. Vì nó được tích hợp với ứng dụng email có sẵn, bạn không phải lo lắng về việc cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào. Lưu ý rằng file gửi đi chỉ tồn tại trong 30 ngày. Vì vậy, bạn hãy thông báo cho người nhận tải xuống file đính kèm trong khung thời gian đó.

Bước 1: Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng từ nơi bạn muốn gửi file, chẳng hạn Photos > chọn file > nhấn vào nút Chia sẻ và chọn ứng dụng Mail trong trang chia sẻ.

Bước 2: Nhập tên người nhận và chủ đề của email. Sau đó, nhấn nút Send. Một cửa sổ bật lên từ dưới cùng với nhiều tùy chọn nếu kích thước file quá lớn. Chọn Mail Drop là xong.

use-maildrop-to-send-large-files-up-to-5-gb.jpg

2. Sử dụng AirDrop

Do khả năng chia sẻ file liên thông trên các thiết bị của Apple, AirDrop đã trở thành một khía cạnh không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple.

Để sử dụng AirDrop mà không có bất kỳ hạn chế nào, bạn chuyển đến ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad > General > AirDrop và chọn Everyone. Trên máy Mac, hãy mở trình Finder > Go menu > AirDrop, sau đó chọn Everyone trong trình đơn thả xuống nằm ngay bên cạnh Allow me to be discovered by.

Bước 1: Sau khi bạn đã tùy chỉnh cài đặt AirDrop trên iPhone, iPad và Mac, hãy điều hướng đến vị trí lưu trữ file của bạn. Bây giờ, chọn file và nhấn nút Chia sẻ. Lưu ý rằng bạn cũng có thể gửi nhiều mục qua AirDrop.

Bước 2: Trong trang Chia sẻ, chạm vào biểu tượng AirDrop, chọn thiết bị lân cận bạn muốn chia sẻ là xong.

use-airdrop-to-send-files-wirelessly-between-idevices.jpg

3. Sử dụng giải pháp thay thế AirDrop như SHAREit hoặc Xender

Nếu bạn muốn gửi file dung lượng lớn trên các nền tảng mà không bị hạn chế, lựa chọn thay thế AirDrop của bên thứ ba sẽ đáng để thử. Về trải nghiệm chia sẻ tệp hiệu quả, SHAREitXender hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ tất cả các nền tảng chính. Vì vậy, cho dù người nhận đang sử dụng thiết bị Android hay máy tính Windows, bạn đều có thể chia sẻ file một cách dễ dàng.

Để bắt đầu, bạn cần cài đặt ứng dụng chia sẻ file trên cả thiết bị của người gửi và người nhận và ghép nối chúng với nhau. Sau khi thiết lập xong, bạn có thể chia sẻ file qua lại một cách dễ dàng. Bên cạnh tính năng chia sẻ, các ứng dụng này cũng cho phép bạn xem video và nghe nhạc.

4. Gửi file lớn bằng dịch vụ đám mây

Việc sao lưu file khá đơn giản và giúp bạn truy cập một cách an toàn trên các thiết bị có dịch vụ đám mây. Thậm chí nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây còn cho phép bạn quản lý tệp của mình, chia sẻ chúng với bất kỳ ai và cộng tác. Bạn có thể thử qua các dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp nhiều dung lượng miễn phí sau:

Google Drive: Google Drive là một phần của G Suite và cung cấp tới 15GB bộ nhớ đám mây miễn phí (được chia sẻ trên các ứng dụng của Google như Gmail, Google Photos, v.v.).

Mega: Với Mega, bạn nhận được tới 20GB dung lượng lưu trữ miễn phí để sao lưu dữ liệu quan trọng và chia sẻ file theo ý muốn.

TeraBox: Điều mang lại cho TeraBox lợi thế so với các dịch vụ đám mây của đối thủ là dung lượng lưu trữ miễn phí khổng lồ tới 1TB. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng lưu trữ nhiều file và chia sẻ chúng một cách dễ dàng, hãy nhớ thử qua TeraBox.

use-google-drive-on-iphone-and-ipad.jpg

5. Sử dụng iCloud Drive

iCloud Drive từ lâu là một cách hiệu quả để chia sẻ file vì nó được liên kết với ứng dụng quản lý tệp lưu trữ. Hơn nữa, nó cung cấp cho bạn sự linh hoạt để chia sẻ file với bất kỳ ai và quản lý quyền truy cập theo yêu cầu của bạn.

Bước 1: Đi tới ứng dụng Files trên iPhone hoặc iPad > chọn tab Browse > iCloud Drive và mở file.

Bước 2: Chạm vào nút Chia sẻ và chọn Share File in iCloud trong trang chia sẻ (ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ tệp và chọn Share > Share File in iCloud).

send-large-files-using-icloud-drive.jpg

Bước 3: Tiếp theo, chạm vào Share Options và chọn Anyone with the link. Bạn cũng có tùy chọn chỉ cho phép những người được mời truy cập vào file của bạn và thực hiện các thay đổi. Đặt quyền mong muốn và chia sẻ liên kết thông qua phương tiện ưa thích của bạn.

Hãy nhớ rằng nếu bạn chọn Only people you invite, họ phải có ID Apple để xem file được chia sẻ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Anyone with the link, bất kỳ ai cũng có thể xem và tải xuống bản sao của file, bất kể họ có ID Apple hay không.

Bước 4: Sau đó, mở nó trong ứng dụng Files để quản lý tệp được chia sẻ. Nhấn Share > Manage Shared File trong trang chia sẻ và thực hiện những việc cần thiết.

6. Gửi video lớn từ iPhone hoặc iPad tới máy tính Windows

Gửi các video lớn từ iPhone hoặc iPad sang máy tính Windows dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể thực hiện ngay từ ứng dụng Photos có sẵn trên thiết bị của mình. Điều duy nhất bạn cần có là iTunes phiên bản mới nhất được cài đặt trên máy tính của bạn.

iOS cung cấp cho bạn tùy chọn chuyển file gốc mà không cần kiểm tra tính tương thích hoặc tự động chuyển ảnh và video ở định dạng tương thích. Đi tới ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad > chọn Photos để chọn chất lượng ưu tiên. Bây giờ, bạn kéo xuống phần Transfer to Mac or PC và chọn Automatic (tự động) hoặc Original (Gốc) tùy theo nhu cầu của mình.

Bước 1: Khi bạn đã chọn chất lượng hình ảnh ưa thích, hãy kết nối thiết bị của bạn với máy tính Windows, mở iTunes và nhấp vào biểu tượng Device được hiển thị dọc phía trên bên trái của cửa sổ iTunes.

Bước 2: Nhấp vào Photos > Sync Photos và chọn một album hoặc thư mục từ menu bật lên. Sau khi quá trình chuyển hoàn tất, tất cả ảnh và video dung lượng lớn của bạn sẽ nằm trên máy tính Windows trong thư mục đã chọn.

7. Truyền ảnh hoặc video bằng ImageCapture

Hệ điều hành macOS đi kèm với một ứng dụng có tên ImageCapture được thiết kế để truyền hình ảnh và video clip từ máy ảnh, iPhone và iPad sang máy Mac của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng lợi thế của ứng dụng này để gửi các video clip lớn hoặc nhiều hình ảnh từ iPhone, iPad của bạn mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Bước 1: Kết nối iPhone hoặc iPad với máy Mac bằng cáp và khởi chạy ứng dụng ImageCapture.

Bước 2: Bây giờ, chọn thiết bị của bạn trong thanh bên và chọn hình ảnh bạn muốn nhập.

Bước 3: Cuối cùng, nhấp vào menu Import To ở cuối cửa sổ.

transfer-images-or-video-clips-to-mac-using-imagecapture.jpg

8. Gửi bằng Telegram

Ngoài việc là một ứng dụng nhắn tin giàu tính năng, Telegram còn đóng vai trò là một nền tảng chia sẻ file gọn gàng. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ các file có kích thước lên đến 2GB. Yêu cầu bạn tạo một tài khoản và đảm bảo rằng mọi người nhận đều sử dụng Telegram.

9. Chia sẻ video bằng YouTube

Nếu bạn ngạc nhiên khi thấy YouTube trong mục này, hãy để tôi giải thích với bạn rằng trang web chia sẻ video phổ biến không chỉ cho phép bạn chia sẻ video đã tải lên của mình thông qua một số ứng dụng mà còn cung cấp cho bạn tùy chọn giữ video của bạn ở chế độ riêng tư. Do đó, hãy tải video của bạn lên YouTube, liệt kê video đó là riêng tư (trong phần Visibility, chọn Private), sau đó chỉ chia sẻ video với những người cụ thể. Tất nhiên, bạn có thể xóa video khỏi YouTube sau đó nếu muốn một cách dễ dàng.

10. Chia sẻ video bằng Facebook

Giống như YouTube, Facebook cũng cung cấp cho bạn sự linh hoạt để giữ video của bạn ở chế độ riêng tư. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn tận dụng nền tảng mạng xã hội nổi tiếng này để chia sẻ video với bất kỳ ai.

Trong khi tải video lên Facebook, hãy nhấn vào tùy chọn Friends bên dưới tên của bạn. Sau đó, chạm vào Specific Friends trong menu rồi chọn những người bạn mà bạn muốn chia sẻ video.

share-large-videos-using-facebook.jpg

11. Sử dụng Firefox Send

Mozilla Firefox Send được thiết kế để chia sẻ tệp trực tiếp và riêng tư. Nó khá trực quan và đáng tin cậy trong việc chia sẻ file trên các nền tảng. Đáng chú ý, Firefox Send có giao diện kéo và thả gọn gàng, cho phép bạn gửi các file có dung lượng lên đến 1GB (hoặc lên đến 2,5GB nếu bạn đăng nhập), với mã hóa đầu cuối.

Nhờ liên kết tự động hết hạn, các file được chia sẻ sẽ tự động trở nên không hợp lệ sau khoảng thời gian quy định. Do đó, bạn không phải lo lắng về tính bảo mật của thông tin cá nhân khi chia sẻ.

12. Sử dụng Wikisend

Cuối cùng, Wikisend là một dịch vụ chia sẻ file miễn phí đáng tin cậy của bạn. Đáng chú ý, nó không yêu cầu bạn tạo tài khoản. Bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu chia sẻ file mà không cần cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khi bạn tải file của mình lên Wikisend (có kích thước lên đến 100MB), bạn sẽ nhận được một URL duy nhất, bạn có thể sử dụng URL này để chia sẻ với bất kỳ ai. File đã tải lên của bạn sẽ có sẵn trong tối đa 7 ngày và cho phép bất kỳ ai có liên kết tải xuống. Nếu bạn muốn tận dụng tính năng chia sẻ file được bảo vệ bằng mật khẩu, bạn phải đăng ký tài khoản.

Bài liên quan
  • Cách thay hình nền Safari trên iPhone
    Người dùng iPhone chạy iOS 15 có thể tự tải lên hình nền cho Safari, hoặc chọn một trong số hình nền sẵn có. Cách thay đổi giao diện này chưa được biết đến nhiều.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
12 cách gửi file dung lượng lớn từ iPhone và iPad hoàn toàn miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO