10 nhóm ưu đãi chính để khuyến khích người dân Việt Nam tiêu dùng số

12/10/2023 09:46

Với 53 doanh nghiệp tham gia ở 10 lĩnh vực, chương trình ‘Tháng 10. Tháng tiêu dùng số' năm 2023 tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, từ đó ngày càng quen thuộc hơn với môi trường số.

Năm thứ 2 Việt Nam có “Tháng tiêu dùng số”

Trong các ngày 6/10 và 10/10, chị Thanh Hương ở Nam Phong, Nam Định đã nhận được tin nhắn từ Bộ TT&TT với nội dung “Chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 và Tháng 10. Tháng tiêu dùng số, người dân được miễn phí hoặc ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Chi tiết tại địa chỉ https://dx.gov.vn”.

Từ tin nhắn giới thiệu này, chị Thanh Hương đã vào Cổng thông tin điện tử Chuyển đổi số quốc gia dx.gov.vn để tìm hiểu và lựa chọn một số ưu đãi như khuyến mãi thẻ nạp điện thoại, mã giảm giá dịch vụ taxi công nghệ, mua nông sản ưu đãi trên sàn Postmart...

W-thang-tieu-dung-so-02-1.jpg
Bộ TT&TT đã thực hiện nhắn tin tới thuê bao di động trên toàn quốc để mọi người dân được biết và thụ hưởng chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp tham gia "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số" năm 2023.

Tương tự, sau khi nhận được tin nhắn của Bộ TT&TT giới thiệu chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”, chị Thu Hiền hiện đang sống ở Đống Đa, Hà Nội đã lên trang dx.gov.vn để tìm hiểu thông tin và chọn sử dụng ưu đãi dịch vụ theo nhu cầu của mình.

“Chương trình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ số tham gia. Theo tôi, đây là một cơ hội để quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đặc biệt, qua trang dx.gov.vn, nhiều người dùng trên cả nước cũng được tiếp cận, dùng thử miễn phí hoặc chi phí thấp với các sản phẩm, dịch vụ số. Điều này rất cần thiết vì khác với sản phẩm hữu hình có thể quan sát bên ngoài để phán đoán chất lượng trong thực tế, sản phẩm, dịch vụ số phải được dùng thử mới đánh giá được”, chị Thu Hiền chia sẻ.

Việc thực hiện nhắn tin quảng bá Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 và giới thiệu chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” đã được Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng thống nhất nhắn tới các thuê bao di động trên toàn quốc với tần suất 2 lần, một lần vào 10h10 ngày 6/10 và một lần vào 10h10 ngày 10/10.

Cùng với đó, trong những ngày tháng 10 này, nhiều Tổ công nghệ số cộng đồng ở nhiều địa phương trên toàn quốc đã và đang tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, phổ biến về các hoạt động Ngày Chuyển đổi số quốc gia của địa phương, chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” năm 2023, đồng thời hướng dẫn từng người dân sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến cũng như biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số. Hiện cả nước đã có gần 357.000 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng.

Cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đồng hành đưa người dân lên môi trường số

Năm 2023 là năm thứ 2 các hoạt động Ngày Chuyển đổi số quốc gia, trong đó có chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” được Bộ TT&TT chủ trì tổ chức, với mục tiêu tạo điều kiện để nhiều người dân được thụ hưởng những kết quả chuyển đổi số mang lại.

Thông qua việc người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số được ưu đãi, họ sẽ có kỹ năng số. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ số có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Theo thống kê, hiện đã có 53 doanh nghiệp tham gia chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” năm 2023, tập trung vào 10 lĩnh vực gồm: Viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, giao thông, truyền hình số, sách điện tử, nền tảng số, an toàn thông tin mạng, chữ ký số, tên miền quốc gia .VN.

W-thang-tieu-dung-so-2023-01-1.jpg
Đến nay, đã có 53 doanh nghiệp tham gia chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” năm 2023.

Chương trình này thể hiện sự đồng hành doanh nghiệp với cơ quan nhà nước trong việc thúc đẩy đưa hoạt động của người dân lên môi trường số, bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ.

Ở mỗi nhóm lĩnh vực, có những chính sách ưu đãi chung của tất cả doanh nghiệp và các ưu đãi riêng mà từng doanh nghiệp đưa ra. Danh sách chính sách ưu đãi tiêu dùng số của các doanh nghiệp được đăng tải công khai và cập nhật thường xuyên trên Cổng chuyển đổi số quốc gia dx.gov.vn.

W-chu-ky-so-ca-nhan-1-1-1.jpg
Các doanh nghiệp công nghệ số đã và đang cùng cơ quan nhà nước triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho người dân.

Là doanh nghiệp công nghệ đã và đang cùng cơ quan nhà nước triển khai nhiều hoạt động để góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho người dân, cả 2 năm 2022 và 2023, MISA đều tham gia chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”.

Theo Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy, các ưu đãi như tặng chứng thư số, phần mềm cho người dân, doanh nghiệp trên quy mô toàn quốc tiếp tục được đơn vị này triển khai.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng qua việc hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận các giải pháp công nghệ Make in Viet Nam, các đơn vị và người dân Việt Nam sẽ có công cụ để đổi mới phương thức làm việc, gia tăng năng suất và nâng cao hiệu quả công việc. Qua đó, chúng tôi sẽ có những đóng góp giá trị vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số”, bà Đinh Thị Thúy chia sẻ.

Đưa ra chương trình ưu đãi cho các gia đình 3 tháng sử dụng miễn phí giải pháp Mobile Guard, Công ty An toàn thông tin CyRadar muốn hỗ trợ các phụ huynh trong việc bảo vệ gia đình mình và quan lý con em khi học tập và giải trí trong thế giới số.

“Lợi ích của Internet và công nghệ quá lớn khiến chúng ta đôi lúc quên mất mặt trái của nó. Trẻ em nếu sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian quá lâu và sai mục đích sẽ để lại nhiều hậu họa khôn lường như phát triển lệch lạc về hành vi và nhận thức, bị lạm dụng, xâm hại, thao túng. Ngay cả người lớn nếu không cẩn trọng và thiếu hiểu biết cũng dễ dàng trở thành nạn nhân của các loại hình tấn công, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, danh dự trong thế giới ảo”, CEO CyRadar Nguyễn Minh Đức nhận xét.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 nhóm ưu đãi chính để khuyến khích người dân Việt Nam tiêu dùng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO