Ngày 2/7 Zalopay đã công bố định hướng và diện mạo mới nhằm phục vụ nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của người dùng.
Bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay chia sẻ: “Từ cuối năm 2023, chúng tôi đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt và giá trị cho cả người dùng và các đối tác. Việc ra mắt tính năng và diện mạo mới chỉ trong vòng 6 tháng là một thử thách rất lớn trong bối cảnh nguồn lực có hạn. Nhưng việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu này sẽ là bước đệm vững chắc để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm".
Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng với tiêu chuẩn kỹ thuật của riêng mình, Zalopay đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Không dừng tại đó, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...
Chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.
Bên cạnh đó, chương trình Zalopay Priority cũng chính thức ra mắt, với ưu điểm giúp người dùng “Tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng”. Sản phẩm này thể hiện mong muốn của Zalopay trong việc cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng, chứ không giới hạn chỉ với người dùng Zalopay, đại diện Zalopay cho hay.
Điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn; hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay. Đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, nay lần đầu tiên được triển khai cho tất cả khách hàng đăng ký làm hội viên của Zalopay.
Sau hơn 2 tháng ra mắt thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.
Zalopay đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua 6 sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện. Sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện nay đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng.
Zalopay cũng công bố bộ nhận diện thương hiệu mới được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay. Phiên bản logo Zalopay mới thoát khỏi các khối viền đóng kín với hai tông xanh tươi tắn, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng. Thêm vào đó, chữ “P” nay đơn giản hoá bằng cách viết thường, mang đến sự liền mạch, tinh gọn.
Sau hơn 6 năm phát triển, đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích.