Yêu cầu hộ dân ký cam kết không đưa khách 'vượt chốt' vào phố cà phê đường tàu

28/08/2023 18:35

Một số hộ dân trên phố cà phê đường tàu tại phường Điện Biên không treo biển, không đăng ký kinh doanh nhưng lại bán nước cho du khách ngồi chụp ảnh hoặc cho các quán cà phê địa bàn phường Cửa Nam, Hàng Bông mượn địa điểm.

Những ngày qua trên phố cà phê đường tàu tại phường Điện Biên (quận Ba Đình) và hai phường Cửa Nam, Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) lại tái diễn cảnh hàng trăm du khách đổ xô đến check in bất chấp nguy hiểm, dù trước đó con phố này nhiều lần bị đóng cửa cấm kinh doanh.

Công an phường Điện Biên xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt (Ảnh: N.Huyền) 

Chiều 28/8, công an phường Điện Biên đã có báo cáo nhanh về vấn đề này. Theo đó, công an phường đã điều tra cơ bản các hộ dân sinh sống khu vực đường sắt (số 5 Trần Phú và 10A Điện Biên Phủ).

Cụ thể, trên phố này có 19 hộ dân ở phía dãy số chẵn. Trong đó có 15 căn nhà có người dân sinh sống, 3 căn nhà không có người ở, 1 quán cà phê có đăng ký kinh doanh đã ngừng hoạt động từ năm 2017. Các hộ dân bên dãy số lẻ thuộc địa bàn Phường Cửa Nam và Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tuy nhiên, trên địa bàn phường Điện Biên xuất hiện tình trạng một số hộ dân không treo biển, không đăng ký kinh doanh nhưng có hoạt động pha nước ép bán cho khách du lịch ngoài ngồi để chụp ảnh. Thậm chí còn có tình trạng liên kết với các quán cà phê thuộc địa bàn phường Cửa Nam, Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) cho mượn địa điểm để khách ngồi trước cửa nhà.

Trước thực trạng này, công an phường Điện Biên đã yêu cầu cảnh sát khu vực tổ chức kí cam kết các hộ dân sinh sống trong khu vực đường tàu chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật đảm bảo an toàn hành lang giao thông đường sắt.

Đồng thời đơn vị này sẽ tiếp tục tổ chức duy trì phân công cắm chốt 2 đầu chắn tàu Điện Biên Phủ và chắn tàu Trần Phú từ 7h đến 19h.  Phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý vi phạm đối với các hộ gia đình kinh doanh vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Được biết, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm check in cho nhiều du khách đến với Thủ đô. Cơ quan quản lý đường sắt cảnh báo, với tốc độ chạy tàu trong khu đoạn bình quân 30km/h, nếu xảy ra va chạm sẽ tiềm ẩn thiệt hại lớn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu hộ dân ký cam kết không đưa khách 'vượt chốt' vào phố cà phê đường tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO