‘Yên’ concert của Hoàng Dũng: Sự thăng hoa của một nghệ sĩ trẻ nghiêm túc

An Nhiên| 16/10/2022 14:54

Concert “Yên” của ca sĩ Hoàng Dũng diễn ra tối 15/10 thu hút khoảng 4.500 khán giả TP.HCM. Người hâm mộ ở lại đến giây cuối cùng của concert, Dũng đáp lại bằng 30 ca khúc bùng nổ và những nốt lặng.

Video Hoàng Dũng đưa "ngôi nhà" hoành tráng lên sân khấu:

Sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng vì dịch Covid-19, đã lâu sân khấu ở TP.HCM mới lại sáng đèn. Concert Yên của Hoàng Dũng thu hút phần đông khán giả trẻ, làm sống lại bầu không khí âm nhạc cuồng nhiệt, sôi động.

Hành trình đi tìm ‘yên’ của Hoàng Dũng

Yên mở màn bằng chính intro của E.P Yên và ca khúc Ném câu yêu vào không trung. Khán giả choáng ngợp trước sân khấu được Hoàng Dũng cùng ê-kíp dựng hẳn một căn nhà đầy đủ nội thất, có thể xoay 360 độ. Căn nhà cũng chính là bối cảnh chính của Yên Concert, được thêm vào những chi tiết rất mộc mạc, yên bình như lối đi nhỏ quanh co bằng gỗ, vườn hoa trước hiên hay khu rừng phía sau.

finn0145-1-.jpg
finn0445-1-.jpg
Sân khấu được thiết kế khá tinh tế

Không sử dụng màn hình lớn để trình chiếu theo cách thông thường, mọi hình ảnh và hiệu ứng của từng tiết mục được chiếu lên ngôi nhà và một “mặt trăng" - hình tròn khổng lồ phía trên cao. 

Hoàng Dũng là người trực tiếp dẫn dắt từng màn trình diễn, bởi ở vị trí của một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất, anh hiểu câu chuyện âm nhạc của mình hơn bất kỳ ai.

Kịch bản chương trình được xây dựng từ những khoảnh khắc trong ngày như ban mai, hoàng hôn, chạng vạng, đêm tối. Trong mỗi thời điểm ấy, âm nhạc của Hoàng Dũng sẽ dẫn dắt khán giả đi qua chuyến hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Yên là gì?

finn0259-1-.jpg
Orange và Hoàng Dũng

Đêm concert đem đến đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả, từ nhẹ nhàng, trong trẻo cho đến sâu lắng, buồn bã và cả thanh thản, bình yên. 

Ở chương 1 mang tên Mộng mơ, Hoàng Dũng diễn tả những cảm xúc ngây ngô và sự rung động trong tình yêu đâu đời với Đôi lời tình ca, Tôi là ai trong em, Kế hoạch yêu.

Đến chương 2 - Thăng hoa, ca sĩ 27 tuổi cùng khán giả lướt qua những trải nghiệm của tuổi trưởng thành, dám mạnh mẽ yêu và cũng dám vấp ngã, chia tay để được yêu một lần nữa.

l1001965-1-.jpg
img_9786-1-.jpg
G-Ducky góp phần giúp đêm nhạc bùng nổ

Sau 2 tiết mục Vì anh vẫnNép vào anh và nghe anh hát, nữ ca sĩ Orange xuất hiện trên sân khấu cùng một giỏ cam. Hai nghệ sĩ đã cùng thể hiện ca khúc Dành cho em, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. 

Orange gọi Hoàng Dũng là một “ân nhân" trong sự nghiệp âm nhạc bởi nam ca sĩ đã lập tức đồng ý kết hợp trong dự án Khi em lớn lúc cô đang bế tắc. Ca khúc trở thành một bản hit của Orange, nhận được sự đồng cảm của nhiều người trẻ.

Trên sân khấu, Hoàng Dũng và Orange thi nhau… ăn cam khi người kia hát khiến khán giả thích thú. Cuối phần trình diễn, hai nghệ sĩ còn tặng ngay những trái cam cho người hâm mộ phía dưới sân khấu. 

finn0925-1-.jpg
l1002002-1-.jpg
Hoàng Dũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc

Nghệ sĩ thứ hai góp giọng là rapper GDucky. Anh từng kết hợp cùng Hoàng Dũng trong dự án 25 Mét vuông để làm nên phần rap mới mẻ cho ca khúc Thói quen.

GDucky chia sẻ trên sân khấu: “Mình nhận ca khúc từ Hoàng Dũng trong thời điểm bản thân có nhiều thói hư tật xấu nhất và bài này đã giúp mình thay đổi khá nhiều. Mình trở lại với những thói quen tốt trước đây từng lãng quên". 

Đặc biệt, GDucky còn lần đầu tiên thể hiện bản rap chưa từng ra mắt mang tên Wish. Ngay sau đó, GDucky tiếp tục kết hợp cùng Hoàng Dũng trong phần trình diễn Đôi mươi. So với phiên bản được phát hành trước đó, phần trình diễn đã có một “diện mạo" hoàn toàn mới - đầy trẻ trung, sôi động với phần rap của GDucky khiến khán giả “đứng ngồi không yên". 

l1002115-1-.jpg
Ca sĩ để dành "Nàng thơ" cho đến cuối chương trình

Tới chương 3 - Tan v, Hoàng Dũng đưa khán giả đến với âm nhạc trong buổi chiều chạng vạng, có phần tối tăm và gai góc hơn. Hai ca khúc Nửa thập kỷ Đường đêm làm tất cả bùng nổ cảm xúc khi Hoàng Dũng thể hiện những nốt cao và đoạn phiêu đã tai.

Nam ca sĩ cũng vừa chơi guitar, vừa hát trong phần mashup 3 ca khúc Chờ anh nhé - Chẳng nói nên lời - Yếu đuối, được khán giả đồng thanh hát theo xuyên suốt màn trình diễn. 

Ưng Đại Vệ là khách mời cuối cùng, hoà giọng cùng chủ nhân đêm nhạc Vì một người rồi sau đó anh solo ca khúc Nếu kém duyên vô phận và mashup Đừng xóa tên anh - Yêu một người phải chăng lầm lỗi. 

Hoàng Dũng xúc động chia sẻ về khách mời Ưng Đại Vệ: “Âm nhạc có sức mạnh kì diệu. Ngày xưa, anh Ưng Đại Vệ ‘sống' trong máy nghe nhạc của em, em còn không biết có bao giờ gặp được người này không. Sau 9 năm, điều đó đã trở thành sự thật". 

Thành công của Hoàng Dũng và khát khao của nghệ sĩ trẻ

Chương cuối cùng mang tên Yên, đây chính là câu trả lời cho câu hỏi Hoàng Dũng đặt ra từ sân khấu đầu tiên: Yên là gì? Trong phần trình diễn Về nhà, Hoàng Dũng gây ấn tượng bởi màn rủ khán giả bịt mắt bằng khăn tay và thưởng thức trọn vẹn bầu không khí lãng mạn, bình yên của âm nhạc.

pheb2261-1-.jpg
pheb2253-1-.jpg
Sự cuồng nhiệt của khán giả

Anh chia sẻ trạng thái “yên" đối với bản thân không phải là ngồi yên mà là biết đón nhận mọi khoảnh khắc vui, buồn, cảm xúc thăng, trầm trong cuộc sống mà không lo lắng, sợ hãi. 

Sau đó, Hoàng Dũng thể hiện Đi đâu để thấy hoa bay - một bài hát đặc biệt mà nam ca sĩ sáng tác về cha của mình, cũng rất hiếm khi trình diễn kể từ cuộc thi Sing My Song.

l1001853-1-.jpg
Sân vận động Quân khu 7 gần được lấp đầy bởi khán giả của Hoàng Dũng

Ngủ đi để thấy nhau còn hồn nhiên lại gây choáng ngợp với biển đèn flash mà khán giả dành tặng Hoàng Dũng như một bầu trời sao. Hoàng Dũng khép lại Yên Concert với ca khúc Đoạn kết mới, gửi thông điệp “một ngày chúng ta sẽ bình an suốt đời" đến khán giả. 

Tuy nhiên, Hoàng Dũng không làm khán giả thất vọng khi không thể “vắng bóng" Nàng t. Hoàng Dũng lập tức trở lại sân khấu sau màn chào kết để thể hiện bản hit lớn nhất trong sự nghiệp. Hàng ngàn khán giả cùng hòa giọng, khép lại đêm nhạc khó quên tại TP.HCM. 

l1001876-1-.jpg
Nam ca sĩ nhiều lần cúi gập người để cảm ơn người hâm mộ

Ngày 4/11 tới đây, Hoàng Dũng sẽ tiếp tục đưa Yên Concert đến Thủ đô Hà Nội. Buổi concert có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ khách mời Orange và G.Ducky.

Ở tuổi 27, Hoàng Dũng sau gần 10 năm đi hát có một sự nghiệp thành công nhất định. Anh có những bản hit được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt, sản xuất đĩa đơn, album dạng vật lý và bán chạy trên thị trường. Ca sĩ sinh năm 1995 cũng rất đắt show ở Hà Nội lẫn TP.HCM.

pheb2909-1-.jpg
Đây được xem là đêm nhạc thành công của Hoàng Dũng

Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ khách mời liên tục trêu ghẹo Hoàng Dũng rất “giàu”. Dũng cũng thừa nhận những năm gần đây sự nghiệp khởi sắc, tạo điều kiện để anh phụ giúp gia đình, có cuộc sống kinh tế ổn định để yên tâm sáng tạo.

Đây là minh chứng của thái độ làm nghề nghiêm túc và không ngừng sáng tạo sẽ có một giá trị riêng trên thị trường âm nhạc. Thành công của Hoàng Dũng sẽ là động lực cho các giọng ca trẻ nuôi dưỡng đam mê và bền bĩ nỗ lực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Yên’ concert của Hoàng Dũng: Sự thăng hoa của một nghệ sĩ trẻ nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO