Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo sẽ tấn công mục tiêu ở Kiev, Lãnh sự quán của Slovenia ở Kharkov trúng tên lửa

Bảo Hà| 02/03/2022 08:46

Ngày 1/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này sẽ tấn công vào những khu vực được cho là cơ sở hạ tầng của cơ quan tình báo Ukraine tại Kiev, đồng thời kêu gọi người dân rời khỏi các địa điểm gần đó.

Xung đột Nga-Ukraine: Nga thông báo sẽ tấn công mục tiêu ở Kiev, Ukraine tiêu diệt nhóm muốn ám sát Tổng thống. (Nguồn: AFP)
Thủ đô Kiev đã phải hứng chịu một số đợt tấn công tên lửa hoặc pháo kích trong những ngày qua. Hình ảnh một tòa chung cư ở Kiev bị tấn công ngày 26/2. (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo: "Để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng thông tin nhằm vào Nga, các cơ sở hạ tầng công nghệ của Lực lượng an ninh Ukraine (SBU) và Đơn vị về các hoạt động tâm lý (PSO) sẽ bị tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao".

Ông khuyến cáo: "Chúng tôi kêu gọi người dân Ukraine sống gần các khu vực này rời khỏi nhà của họ".

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga đang tăng cường tấn công thủ đô Kiev của Ukraine.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Slovenia cho hay, Lãnh sự quán nước này tại Ukraine đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công quân sự nhằm vào thành phố Kharkov, song không có nhân viên bị thương.

Cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cho hay, ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ngày 1/3 nhằm vào trung tâm thành phố Kharkov.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo sẽ tấn công mục tiêu ở Kiev, Lãnh sự quán của Slovenia ở Kharkov trúng tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO