Xúc động hình ảnh quê nhà đón thi thể Thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão

09/09/2024 10:06

Người thân, bạn bè, hàng xóm của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm tại xã Yên Mỹ (Yên Mô, Ninh Bình) cả đêm không ngủ, chờ đến lúc đón được thi thể của anh về nhà.

Nhận được thông tin xe chở thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh khi chống bão tại Quảng Ninh chuẩn bị về tới nhà, dù đã là nửa đêm, nhưng nhiều người thân, hàng xóm, bạn bè vẫn tập trung tại con ngõ nhỏ dẫn vào nơi tổ chức tang lễ để đón người con quê hương trở về.

Đúng 00h30 ngày 9/9, chiếc xe chở Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm về đến nơi, cùng với lực lượng quân đội, hàng chục người dân xã Yên Mỹ lặng lẽ đón thi thể của anh về nhà.

Thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm được đưa về nhà.
Thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm được đưa về nhà.

"Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi. Về nhà thôi anh ơi", một vài tiếng gọi nhỏ đi theo đoàn người đưa Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm vào trong ngôi nhà của mình.

Chứng kiến giây phút này, nhiều người thân, bạn bè không kìm được sự xúc động, lấy tay lau nước mắt lăn dài trên má. Nhiều người phối hợp cùng lực lượng chức năng để cùng gia đình lo cho việc tang lễ được chu toàn. Không ai bảo ai, mỗi người làm một việc như nén tâm nhang gửi đến Thượng uý Nguyễn Đình Khiêm.

Theo kế hoạch, tang lễ của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm sẽ được tổ chức theo phong tục địa phương vào ngày (9/9).

Trước đó, bà Đỗ Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Yên Mỹ cho biết chính quyền, các ban ngành đoàn thể, Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Mô và gia đình đã hoàn tất công tác hậu sự để chuẩn bị đón thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm về quê, tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão Yagi tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh hôm qua 7/9.

Theo thông tin từ Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng), hôm qua, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (Đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, trú tại tỉnh Ninh Bình) được phân công chỉ huy lực lượng ứng cứu tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Thượng úy Khiêm cùng một số cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị vật chất sẵn sàng ứng cứu với địa phương và chống bổ sung bảo vệ lán trại. Tuy nhiên, trong khi làm nhiệm vụ, trên đường cơ động về, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, anh đã lao vào đỡ, bị cây đè vào người và ngã. Đồng đội và đơn vị đã đưa Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh không qua khỏi.

Nhóm PV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xúc động hình ảnh quê nhà đón thi thể Thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO