Xuất hiện video tàu Titan bị lỗi khi lặn xuống đáy biển trong chuyến đi trước

06/07/2023 14:50

Trong video có thể thấy hành khách ngồi trên con tàu khá chật và bắt đầu hoảng sợ, chờ sự giúp đỡ từ tàu mẹ ở trên mặt nước.

Khoảnh khắc tàu Titan hoạt động lỗi trong chuyến đi trước, khi đã lặn xuống sâu dưới đáy biển và chỉ còn cách xác tàu Titanic vài trăm mét, vừa xuất hiện trên mạng.

Con tàu Titan đã bị lỗi và xoay 360o thay vì tiến lên phía trước khi nó đã đến gần xác tàu Titanic. Trên tàu, người lái Scott Griffith lo lắng nói: “Chúng ta có vấn đề rồi” khi không điều khiển được tàu, còn hành khách sợ hãi cho số phận của mình.

Sự việc này đã thực sự xảy ra trong chuyến thám hiểm năm 2022 của tàu Titan. Lúc ấy, tàu Titan chỉ cách xác tàu Titanic khoảng 300 mét, tức là cũng đã ở rất sâu dưới đại dương. Video này đã được đưa vào một phim tài liệu của BBC.


Nguồn: BBC.

Trong video, nhóm hành khách ngồi trên tàu Titan với khoang khá nhỏ. Griffith nói: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa… Hình như có vấn đề với động cơ đẩy… Tôi ấn nhưng không ăn thua gì cả”.

Sau đó, Griffith loay hoay với chiếc máy tính rồi hỏi hành khách rằng có phải họ đang xoay tròn không. Khi hành khách nói đúng vậy, Griffith tỏ ra lo lắng: “Chúng ta có vấn đề rồi. Khi cần tiến về phía trước thì một động cơ lại lùi. Điều duy nhất tôi có thể làm lúc này là xoay 360o”.

Có thể hiểu là tàu Titan đã bị lỗi và người lái trên tàu không điều khiển được nó nữa. Nó chỉ xoay tròn mà thôi.

Một nữ hành khách ôm mặt sợ hãi trong khi họ chờ tàu mẹ - ở trên mặt nước, cách họ vài ngàn mét - trợ giúp.

Xuất hiện video tàu Titan bị lỗi khi lặn xuống đáy biển trong chuyến đi trước-1
Tàu Titan trước khi lặn xuống trong chuyến đi năm 2022. Ảnh: BBC.

Trong cuộc phỏng vấn sau chuyến đi, nữ hành khách Reneta Rojas nói lúc ấy cô sợ mình sẽ mất mạng.

Cùng thời điểm tàu Titan xoay tròn dưới đáy biển đó thì trên tàu mẹ, ông Stockton Rush - CEO công ty OceanGate - vội vã tìm cách điều khiển con tàu lặn. Ông cố giải thích với người lái tàu Titan cách lái con tàu bị lỗi.

Thật may là sau đó, Griffith đã xoay xở được với tàu Titan và nhóm hành khách đã bình an vô sự. Nhưng thật đáng tiếc là chỉ vài tháng sau, tàu Titan cùng 5 hành khách, bao gồm cả ông Rush, đã không gặp may như vậy nữa khi lặn xuống biển vào tháng 6/2023.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện video tàu Titan bị lỗi khi lặn xuống đáy biển trong chuyến đi trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO