Xuất hiện thêm clip phát ngôn của trụ trì chùa Ba Vàng

22/06/2024 08:59

Trụ trì chùa Ba Vàng từng có hàng loạt phát ngôn gây ''bão'', như ai mà cầm chén rượu ép người khác phải uống thì có thể 500 kiếp sau sinh ra tay cụt...

Sau clip gây xôn xao về khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng, hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok đang xuất hiện thêm một số video về các phát ngôn từng gây "bão" của trụ trì chùa Ba Vàng - đại đức Thích Trúc Thái Minh liên quan đến cúng dường và "thỉnh vong", "giải oan gia trái chủ"...

Trong đó, liên quan đến cúng dường, video tên: "Thầy Thái Minh - chùa Ba Vàng giờ ra sao?" đăng trên tài khoản Tik Tok @lichsuchill có trích đoạn trụ trì chùa Ba Vàng thuyết giảng phật tử về nội dung này.

Cụ thể, trong video vị trụ trì này đặt câu hỏi: "Có nhất thiết phải đi tìm chùa nghèo để cúng dường không?". Sau đó, ông ví von: Chúng ta là người, đồng vốn ít, hạt giống có ít mà cứ đi tìm ruộng xơ xác bạc màu mà gieo liệu có còn vốn cho tương lai hay không? "Vì vậy, nên phải chọn"- trụ trì chùa Ba Vàng nhấn mạnh.

Ngoài ra, cũng trong video "Thầy Thái Minh - chùa Ba Vàng giờ ra sao?" đăng tải nội dung trụ trì chùa Ba Vàng nói thêm với phật tử rằng, mình không chê trách mà chỉ phân tích để phật tử rõ rằng không phải đặt vấn đề chỉ cúng dường cho chùa nghèo, không cúng dường cho chùa giàu.

a-nh-chup-ma-n-hi-nh-2024-06-20-luc-09261020240620094415.png
Tài khoản Tik Tok @lichsuchill đăng một số phát ngôn của Trụ trì chùa Ba Vàng

Đặc biệt, trong video Thầy Thái Minh - chùa Ba Vàng ra sao? trên tài khoản Tik Tok @lichsuchill còn trích nội dung thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng với phật tử: "Ai mà cầm chén rượu ép người khác phải uống thì có thể 500 kiếp sau sinh ra là tay cụt.

Cũng trong video mà tài khoản Tik Tok @lichsuchill này đăng lên mạng xã hội, Trụ trì chùa Ba Vàng còn thuyết giảng về nam giới rằng: "Được sinh làm người rồi mà sinh ra làm thân nam là khó hơn, khó hơn tức là quý hơn, giống như mình trúng sổ xổ, trúng được là quý lắm. Vì thế, thân là người nam có phước báu hơn".

Bên cạnh đó về hoạt động “thỉnh vong”, “giải oan gia trái chủ” từng làm "dậy sóng" dư luận vào năm 2019, trong video nêu ở trên cũng có trích dẫn lời trụ trì chùa Ba Vàng thuyết giảng: "Ai đau bụng thỉnh ra là biết con quỷ đang quẩy. Vì thế, khi thỉnh oan gia trái chủ, vong đòi bao nhiêu thì cúng bấy nhiêu cho nó".

Ông nói thêm: Muốn còn mạng thì mất tiền. Thầy không muốn phật tử mất tiền vì chùa thầy xây xong rồi. Nhưng vong đòi bao nhiêu cúng bấy nhiêu!

Trước các hoạt động "thỉnh vong", "giải oan gia trái chủ" gây xôn xao dư luận vào thời điểm năm 2019 tại chùa Ba Vàng, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã kết luận: Việc chùa Ba Vàng tổ chức lễ "thỉnh vong, giải oan gia trái chủ", chữa bệnh cho người dân và phật tử, trong đó có việc "gọi vong, nhập hồn, phán số kiếp", phải "trả nợ cho vong" bằng tiền hoặc lao động không công là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, "làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn". Vì vậy, Đại đức Thích Trúc Thái Minh bị đình chỉ tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo. Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu đại đức Thích Trúc Thái Minh sám hối Đại tăng 49 ngày.

Đầu năm 2024, Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cũng bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam áp dụng kỷ luật vì trực tiếp liên quan việc tổ chức trưng bày vật thể được cho là xá lợi tóc Đức Phật cung thỉnh từ Myanmar về chùa Ba Vàng.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã nhận lỗi trước Giáo hội, Tăng Ni và Phật tử về vụ việc đáng tiếc để dư luận chỉ trích, ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội, khiến dư luận hoang mang. Đại đức trụ trì chùa Ba Vàng cũng đã sám hối trước chư tôn đức Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nhóm PV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện thêm clip phát ngôn của trụ trì chùa Ba Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO