Xuân Trường: ’Tôi từng nghĩ mình là số 1 tại học viện HAGL Arsenal JMG’

Tú Anh (T/H)| 11/01/2024 06:12

Đây là những lời tâm sự trong tập thứ hai của chuỗi series podcast riêng của cầu thủ này mang tên Lương Xuân Trường - The Story.

Trong tập thứ hai của chuỗi series trên với chủ đề “Bước ngoặt của sự trưởng thành”, cầu thủ người Tuyên Quang đã kể về hành trình của cậu bé 12 tuổi chập chững bước chân vào học viện và những  bước ngoặt đã trải qua của sự trưởng thành.

Tập 2 trong chuỗi podcast của Xuân Trường có tên là "Bước ngoặt của sự trưởng thành" (Ảnh: FBNV)

Theo chia sẻ trong podcast mọi thứ xảy đến với cầu thủ sinh năm 1995 như được sắp đặt. Từ buổi tuyển sinh, vòng loại dành riêng cho 6 cậu bé ở đội U13 Tuyên Quang tại bãi đậu xe của một khách sạn ở Hà Nội, đến việc vượt qua hơn 7000 thí sinh trên khắp cả nước cũng như rời xa bố mẹ, gia đình để đến Gia Lai tu luyện tại học viện HAGL - Arsenal JMG.

Từ một người không biết đến vùng đất Gia Lai là như thế nào cùng vô vàn câu hỏi với bố, để trở thành một con người xem Gia Lai là quê hương thứ hai của mình là một hành trình 7 năm dài đằng đẵng.

"Quãng thời gian 7 năm ở học viện HAGL trước khi trình làng trước công chúng đó quả thực là quãng thời gian mình đã thay đổi rất nhiều. Với mình, 7 năm đáng nhớ đó sẽ được lưu giữ trong ký ức này".

Xuân Trường xuất hiện giản dị trong tập mới nhất của serie podcast "Lương Xuân Trường - The Story"
(Ảnh: Chụp màng hình)

Cầu thủ quê Tuyên Quang kể rằng ở học viện, 18 cậu bé của khoá I đã gặp gỡ, ăn ngủ, sinh hoạt và tập luyện như những người anh em ruột thịt trong gia đình. Tất nhiên đã là gia đình thì không thể không có cha mẹ, những người nuôi dạy để con cái lớn khôn. Và ở học viện, các thầy là những người đóng vai trò này.

Tiền vệ 28 tuổi cho biết, cho đến hôm nay phải thừa nhận rằng tính cách của bản thân lúc mới vào học viện hoàn toàn khác với bây giờ. Xuân Trường lúc đó là người có cái tôi và sự ngạo mạn rất lớn, luôn nghĩ mình là số 1 vì lúc đó bản thân là một cầu thủ nhí nổi tiếng.
Nhưng may mắn nhờ có các thầy, nhờ sự nghiêm khắc, chỉnh đốn, quan tâm hết mực của các thầy mà tính cách của cầu thủ này thay đổi hoàn toàn trở nên điềm đạm, biết lắng nghe, vì tập thể hơn.

"Các thầy và chú Ba (bầu Đức) luôn nhắc nhở các anh em rằng muốn giỏi văn phải học lễ trước. Đó cũng là lý do khi vào sân các cầu thủ của học viện HALG - Arsenal JMG chỉ quan tâm đến việc chơi bóng và tránh tối đa việc làm đau đối phương", Xuân Trường nói.

Cầu thủ của CLB Hải Phòng cũng bày tỏ sự biết ơn đến các thầy ở học viện gồm thầy Giôm (HLV Graechen Guillaume), thầy Ninh, thầy Đàn và thầy Bảo vì đã tạo ra một nền móng tính cách vững chắc cho mỗi người để khi bước ra đời dù có sóng gió thế nào đi nữa thì họ vẫn có thể vững bước.

Cuối tập podcast, Xuân Trường nhắn nhủ: "Sự hy sinh nào cũng có mất mát của riêng nó, nhiều khi mình cũng muốn lớn lên bình thường như những cậu bé khác...Tuy nhiên, mình chưa bao giờ cảm thấy hối hận về lựa chọn đi theo sự nghiệp bóng đá. Dù cho kết quả có thế nào đi nữa, thì mình đã, đang và sẽ luôn lắng nghe, làm theo những gì trái tim mách bảo".

 Dự án podcast Lương Xuân Trường - The Story được xem là món quà mà Xuân Trường gửi tặng đến người hâm mộ
(Ảnh: FBNV)

Series Lương Xuân Trường - The Story sẽ bao gồm 10 tập, được phát sóng vào lúc 21h tối thứ Tư hàng tuần, trên kênh Youtube XT6 Podcast và trên những nền tảng nghe podcast trực tuyến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuân Trường: ’Tôi từng nghĩ mình là số 1 tại học viện HAGL Arsenal JMG’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO