Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở 'Đào, phở và piano'

Lạc Thành| 24/02/2024 20:19

Xuân Hồng từng được đạo diễn Phi Tiến Sơn chỉ bảo từng chút một khi vào phim "Đào, phở và piano". Anh đã phải nuôi râu, bỏ mắt kính để diễn xuất.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, diễn viên Xuân Hồng - Người vào vai đội trưởng tự vệ của Đào, phở và piano - cho biết, anh khá bất ngờ vì sự quan tâm của khán giả dành cho phim. Anh vui vì cũng có một chút đóng góp cho những sáng tạo của ê-kíp. Nhiều ngày nay, bạn bè, người quen nhắn tin hỏi anh cách để mua vé của Đào, phở và piano.

Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở Đào, phở và piano - 1
Tạo hình của Xuân Hồng trong vai Đội trưởng Đội tự vệ của phim "Đào, phở và piano" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Tôi được giao vai Đội trưởng của đội tự vệ, đây là một vai diễn khá thú vị. Trong phim, các nhân vật gần như không được đặt tên, chỉ được gọi là "chàng trai" cô gái", "bà bán phở"... chắc là do ý đồ của đạo diễn. Những nhân vật ấy có thể là bất cứ ai trong giai đoạn lịch sử ấy", Xuân Hồng chia sẻ.

Nam diễn viên cho biết, anh đã có gần 1 tháng để làm phim, bối cảnh của phim được dựng ở Đại Lải (Vĩnh Phúc), Phú Thọ... anh đã có những ngày quay nhiều kỷ niệm cùng đồng nghiệp.

"Tôi bị cận 8 độ, hơn 10 năm nay phải đeo kính nhưng khi vào vai tự vệ, chú Phi Tiến Sơn yêu cầu tôi phải đeo áp tròng, để râu cho ra "màu" nhân vật. Những cảnh chiến đấu là chúng tôi phải dùng thuốc nổ thật, diễn viên phải chịu âm thanh, bụi bặm thật chứ không phải kỹ xảo.

Phim được thu âm đồng bộ nên chúng tôi cũng hơi vất vả. Từ trước đến nay, tôi chỉ hay vào vai thư ký, trợ lý không phải di chuyển nhiều nhưng ở vai Đội trưởng tự vệ, tôi vận động nhiều nên cũng… toát mồ hôi. Nhưng khi đó, ai cũng nghĩ, được giao vai thì mình phải làm tốt nhiệm vụ chứ không suy nghĩ gì nhiều", Xuân Hồng tâm sự.

Nam diễn viên nói thêm, ở phim Đào, phở và piano ai cũng phải cố gắng để có những thước phim hay nhất. Có những cảnh phải quay gần 1 ngày, như cảnh đóng bom hay cảnh cảm tử quân lao vào xe tăng. Trong quá trình làm việc căng thẳng, đạo diễn Phi Tiến Sơn đã 2 lần phải đi cấp cứu.

Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở Đào, phở và piano - 2

Xuân Hồng (hàng 2, ngoài cùng bên trái) cùng các diễn viên trong phim "Đào, phở và piano" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Xuân Hồng nói: "Tôi nhớ nhất là cảnh mình ngồi trên toa tàu, cất những kỷ vật, đồ lưu niệm của đồng đội đã hy sinh, đoạn diễn này tôi thấy chưa thỏa mãn lắm. Hy vọng sau này có phim về lịch sử, tôi sẽ được làm lại, thể hiện tốt hơn.

Thêm nữa, phân đoạn làm tang lễ cho những chiến sĩ cảm tử quân đã hy sinh cũng làm tôi xúc động. Sáng hôm ấy, đạo diễn dặn các diễn viên phải dậy sớm, ăn sáng, quần áo chỉnh tề để vào quay.

Chú muốn chuẩn bị cho diễn viên một tâm thế nghiêm trang, chỉn chu để vào diễn ngay. Khi ấy, không khí rất thiêng liêng và xúc động. Đoạn này, nhiều diễn viên và tôi đã khóc thật".

Xuân Hồng cho biết thêm, anh cũng thấy rất đáng nhớ khi làm việc với nhiều du học sinh người nước ngoài trong vai lính Pháp, họ đến từ các trường Đại học nên rất trẻ trung, dễ chịu.

Phim Đào, phở và piano đã huy động đến gần 1.000 diễn viên, quần chúng tham gia. Với mỗi bạn diễn, Xuân Hồng đều có ấn tượng riêng.

"Cao Thùy Linh vào vai nữ chính thì rất nhanh, thông minh, làm việc chuyên nghiệp. Dù là diễn viên tay ngang nhưng cô ấy rất cố gắng để diễn xuất. Doãn Quốc Đam là một diễn viên thú vị , có những khi diễn, Đam truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Chúng tôi hỗ trợ nhau khi làm việc cùng", diễn viên Xuân Hồng kể lại.

Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở Đào, phở và piano - 3
Đạo diễn Phi Tiến Sơn (mũ hoa trắng) và diễn viên Xuân Hồng (mũ ca-rô) ở hậu trường đoàn phim (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dưới con mắt của Xuân Hồng, đạo diễn Phi Tiến Sơn là một người dễ chịu, hiền lành, kiến thức của ông về Hà Nội rất uyên bác.

"Lần đầu tiên, tôi được làm việc cùng nhưng thấy chú rất dễ chịu, tình cảm, thanh niên tính. Chú luôn tôn trọng suy nghĩ của diễn viên. Nếu tôi có gì thắc mắc, khi trao đổi mà thấy hợp lý, chú cũng nhẹ nhàng trao đổi để phát triển, thống nhất đoạn diễn. Chú Sơn nói với chúng tôi, phim cần làm với tiết tấu nhanh nên chúng tôi cũng cố gắng làm tốt nhất", nam diễn viên nói.

Khi phóng viên Dân trí hỏi: "Ở trên truyền hình, anh hay đóng những vai phản diện, vậy khi vào vai chiến sĩ tự vệ, anh có thấy khó không?".

Xuân Hồng cho biết: "Ngày còn đi học, tôi đóng cả chính diện, phản diện. Là một người được học bài bản thì tôi có thể làm được các dạng vai mà không có rào cản gì. Khi vào vai diễn chiến sĩ, chú Sơn là người hướng dẫn tôi cách đi đứng, nói năng, cách rút súng, quát tháo anh em thế nào".

Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở Đào, phở và piano - 4

Xuân Hồng (phải) từng xúc động khi làm phim "Đào, phở và piano" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Xuân Hồng sinh năm 1986, tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, hiện anh đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Anh từng tham gia một số vở kịch như: Chùm hài Người giàu cũng khóc, Đôi mắt, Trương Chi Mỵ Nương, Kẻ trộm, Làng song sinh, Kiều,… Trong đó, vai diễn anh em Bang, Báng trong vở Làng song sinh đã mang về cho Xuân Hồng tấm Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021.

Ngoài diễn kịch, những năm gần đây, Xuân Hồng thường xuyên xuất hiện trong nhiều dự án truyền hình được khán giả yêu thích như: Quỳnh búp bê, Một thời khổ cực, Tình yêu và tham vọng, Mặt nạ gương, Đấu trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuân Hồng đeo áp tròng, khóc thật khi vào vai tự vệ ở 'Đào, phở và piano'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO