Xử phạt 2 người xúc phạm, lăng mạ phóng viên

Thanh Bình| 06/09/2023 17:05

Thấy phóng viên ghi hình xe tải chở đất, hai người đàn ông đã đến chặn xe, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm phóng viên.

Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 người đàn ông về hành vi xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm người khác, gồm ông Đinh Mạnh D. (SN 1986, trú xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, Ninh Bình) và ông Bùi Trọng K. (SN 1997, trú xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình).

Ông D. và ông K. bị xử phạt mỗi người 2.250.000 đồng vì đã xúc phạm, lăng mạ danh dự nhân phẩm các phóng viên đang tác nghiệp.

Ngoài bị xử phạt, 2 cá nhân cũng buộc phải công khai xin lỗi phóng viên bị xúc phạm, lăng mạ trước sự chứng kiến của đại diện Công an huyện Nho Quan.

Xử phạt 2 người xúc phạm, lăng mạ phóng viên - 1

Hai cá nhân bị xử phạt vì xúc phạm phóng viên đang tác nghiệp (Ảnh: Trần Đại).

Ngoài bị xử phạt về hành vi nêu trên, ông Đinh Mạnh D. còn bị xử phạt số tiền 4,5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe ô tô có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 1 tháng trở lên.

Trước đó, vào cuối tháng 7, nhận được tin báo của người dân về tình trạng xe quá tải chở đất tung hoành trên địa bàn xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, cùng tình trạng khai thác đất nghi trái phép, 2 phóng viên báo Nhà báo và Công luận đã đến địa điểm trên ghi hình tác nghiệp.

Xử phạt 2 người xúc phạm, lăng mạ phóng viên - 2

Hiện trường vụ cản trở phóng viên tác nghiệp (Ảnh: Trần Đại).

Trong lúc phóng viên đang ghi hình, một số đối tượng đã dùng ô tô tải chặn đầu và đuôi xe ô tô. Trong đó, ông Đinh Mạnh D. và ông Bùi Trọng K. đã đến dùng những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các phóng viên. Sợ bị đe dọa đến tính mạng, các phóng viên đã gọi điện báo cáo công an địa phương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2 người xúc phạm, lăng mạ phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO