Xử lý vụ 9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Bình Dương ra sao?

Phạm Diện| 21/06/2023 11:05

6 học viên bị đưa vào quản lý tại khu dành riêng cho người có hành vi gây rối trật tự, vi phạm nội quy, quy chế. Hiện một số học viên bỏ trốn vẫn chưa tìm thấy sau 2 tháng xảy ra vụ việc.

Ngày 21/6, sau hơn 2 tháng xảy ra vụ học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy 3 người còn lại.

Xử lý vụ 9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Bình Dương ra sao? - 1

Các học viên đục tường để trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy (Ảnh: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, cho biết, để xảy ra sự việc 9 học viên trốn trại, Sở đã họp với các bên liên quan. Ngoài việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, Sở này yêu cầu lãnh đạo cơ sở cai nghiện ma túy trên cần tăng cường kiểm tra trong công tác quản lý.

6 học viên được tìm thấy trước đã có hình thức kỷ luật. Theo đó, số người này bị đưa vào quản lý tại khu dành riêng cho người có hành vi gây rối trật tự, vi phạm nội quy, quy chế.

"Riêng 3 học viên chưa được tìm thấy, cơ sở cai nghiện đã gửi thông báo về cho địa phương và ra quyết định truy tìm họ. Khi nào địa phương tìm thấy sẽ đưa trở lại cơ sở cai nghiện", vị lãnh đạo Sở chia sẻ.

Trước đó Dân trí đã đưa tin, ngày 15/4, có 9 học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương đóng tại ấp Gia Biện, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện này.

Trong số những học viên trốn trại này, học viên Y Plem Teh (SN 2001, quê Đắk Lắk) trên đường bỏ trốn đã xin tiền người đi đường (nhưng bất thành) và cướp điện thoại của bé trai 6 tuổi.

Công an đã bắt được Teh cùng tang vật, đưa về trụ sở để xác minh làm rõ.

Bài liên quan
  • Cái khó của việc 'cai nghiện' TikTok
    Khi muốn cắt giảm thời gian xem YouTube, lướt TikTok, nhiều người sử dụng tính năng quản lý thời gian sử dụng. Nhưng một nghiên cứu chỉ ra rằng biện pháp này không hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vụ 9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Bình Dương ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO