Xôn xao tin đồn NSƯT Thành Lộc rời sân khấu Idecaf sau 26 năm gắn bó

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 03/05/2023 09:14

Thông tin NSƯT Thành Lộc chia tay sân khấu Idecaf sau 26 năm gắn bó khiến người hâm mộ hoang mang. Khán giả đang đổ xô mua vé “Cậu Đồng” vì tin đồn đây là vở cuối cùng của “phù thủy sân khấu”.

Những ngày qua, những người yêu kịch không khỏi hoang mang trước tin đồn NSƯT Thành Lộc sẽ chia tay sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó. Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng chia sẻ thông tin một cách rầm rộ.

Không những vậy, mọi người đổ xô mua vé xem Cậu Đồng, vở diễn được cho là cuối cùng của nghệ sĩ tài năng tại sân khấu nổi tiếng TP.HCM.

tl.jpg
nx.jpg
Diễn viên trẻ Đông Hải và Ngọc Xuyên bày tỏ cảm xúc sau vở diễn "Cậu Đồng". Ảnh: FBNV

Có nguồn tin nói rằng “phù thủy sân khấu” sẽ diễn các vở kịch người lớn đến hết tháng 5 và sê-ri Ngày xửa ngày xưa 36 và sẽ tạm ngưng.

Cũng có thông tin nói rằng NSƯT Hữu Châu sẽ nối gót NSƯT Thành Lộc.

Những người yêu kịch càng thêm xôn xao trước những luồng thông tin này. Hôm qua có bạn pass vé hàng O mà 500k. Giờ mới hiểu sao mà mắc dữ vậy, tài khoản tên C.A bình luận. V.T bày tỏ lo lắng: “Rồi sê-ri Ngày xửa ngày xưa sẽ thế nào?”. “Giá vé lại trên trời mất”, T.L lo lắng về “vé chợ đen”. Q.N thì tin tưởng: “Mong là chú Châu và chú Lộc vẫn đi diễn. Hai chú ấy diễn ở đâu thì mình đi coi ở đó thôi”.

cd3.jpg
cd2.jpg
NSƯT Hữu Châu và Thành Lộc trong vở "Cậu Đồng"

Trước đó đã xuất hiện thông tin có mâu thuẫn giữa ban giám đốc và các nghệ sĩ. Tuy vậy, họ vẫn im lặng trước những tin đồn.

Nhưng theo thông tin trên báo chí, nghệ sĩ tài năng đã rời vị trí Phó giám đốc và không còn chỉ đạo nghệ thuật các vở diễn tại Idecaf.

Tài khoản cá nhân của NSƯT Thành Lộc chia sẻ: "Mình đã chính thức từ nhiệm vai trò Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật cho công ty Thái Dương (Idecaf) từ một năm nay rồi. Ngay sau đám tang em V.M (đạo diễn Vũ Minh - PV), sau khi mình hoàn thành vở kịch "Alo! Lộ hàng" để bảo đảm dàn kịch mục cho khán giả xem và cũng để tặng hương hồn em M. Sau khi "Alo! Lộ hàng" công diễn thì mình ra khỏi Ban Giám đốc Công ty Thái Dương luôn, chỉ cộng tác với tư cách và vị trí là một diễn viên hay đạo diễn mà thôi".

tc.jpg
bachu.jpg
"Tấm Cám", "Bạch Tuyết và 7 chú lùn" là 2 trong những vở kịch thiếu nhi nổi bật của Idecaf

Sân khấu Idecaf được thành lập năm 1997 bởi “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn (giám đốc), NSƯT Thành Lộc giữ vai trò Phó giám đốc. Đây là đơn vị chuyên tổ chức các vở kịch thiếu nhi mà sê-ri Ngày xửa ngày xưa đình đám nhất thị trường sân khấu phía Nam. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều vở diễn nổi tiếng khác như Cậu Đồng, Bí mật vườn Lệ Chi, 12 bà mụ, Hợp đồng mãnh thú, Ngôi nhà không có đàn ông, Tiên Nga, Alo! Lộ hàng…

Các vở diễn của Idecaf gần như “thâu tóm” giải thưởng Cù Nèo Vàng và Mai Vàng từ năm 1998 đến nay. Ngoài ra, Thành Lộc, Hữu Châu và Thanh Thủy, Lê Khánh cũng liên tục ẵm giải Nam/Nữ diễn viên kịch nói xuất sắc.

Ngoài ra, sân khấu Idecaf cũng là nơi thành danh của rất nhiều nghệ sĩ trẻ sau thế hệ của Thành Lộc, Hữu Châu hay Thanh Thủy, trong số đó có Đại Nghĩa, Đình Toàn, Lê Khánh, Thanh Phương (đã qua đời) hay Lương Thế Thành, Vân Trang, Lê Phương…

Các nghệ sĩ từng cộng tác với Idecaf: NSƯT Thành Hội, NSƯT Ái Như, Trung Dân, Minh Nhí, Hồng Ánh, Tú Trinh, Hoàng Trinh, Bạch Long, NSND Kim Xuân, Ngọc Trinh, Mỹ Duyên, Ngọc Xuyên…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao tin đồn NSƯT Thành Lộc rời sân khấu Idecaf sau 26 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO