Xin lỗi đi, Hoàng Thùy Linh!

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 11/09/2023 17:30

Sau khi bị dư luận phản ứng dữ dội về thái độ trịch thượng trong buổi họp báo “Vietnamese concert”, Hoàng Thùy Linh vẫn chưa có động thái mới. Lúc này cô nên làm gì?

hnd.jpg
Hoàng Thùy Linh ứng xử thế nào khi vướng vào bê bối trịch thượng?

Thái độ trịch thượng của Hoàng Thùy Linh khi được phóng viên hỏi về việc chuẩn bị về việc hát live thế nào cho liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, và vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là gì, đã bị cộng đồng mạng phản ứng quyết liệt.

Phần lớn ý kiến đều chỉ trích nữ ca sĩ gốc Hà Nội trịch thượng, thích dạy đời, nhạy cảm và “xù lông nhím” trước 2 câu hỏi tưởng chừng rất đỗi bình thường, bỗng hóa thành vấn đề lớn.

Không ít người thắc mắc vốn khéo ăn khéo nói của Hoàng Thùy Linh mất đâu rồi, giờ để lại một ca sĩ hống hách, ngang ngược và cư xử thô lỗ (khi xuống sân khấu đưa phóng viên lên hỏi về tuổi và ngầm dạy đời họ) như vậy?

hf.jpg
Nếu bình tĩnh hơn, nữ ca sĩ 8X đã cư xử tử tế hơn

Lúc này có lẽ Hoàng Thùy Linh đang bối rối, hối hận và chưa biết nên làm gì?

Nhưng giờ cần hơn hết là thái độ hối lỗi và hành động ngay trước khi mọi việc trở nên quá muộn. Không phải một ca sĩ tân binh, càng không phải một ca sĩ không giỏi ăn nói hay thiếu kinh nghiệm ứng xử, với người dày dạn như Hoàng Thùy Linh, điều cô cần làm ngay là xin lỗi phóng viên và sự thô lỗ của bản thân tại họp báo.

Nhiều người đều bảo phóng viên lúc đó quá hiền khi để giọng ca xinh đẹp “dạy dỗ”, những phóng viên miền Bắc cũng ngỏ ý rằng nếu gặp họ trong hoàn cảnh đó, câu chuyện có lẽ đã khác.

Nhưng không còn quan trọng nữa, Hoàng Thùy Linh chỉ có thể tự “giải cứu” chính mình, không phải ai khác. Cô cần xin lỗi, một lời xin lỗi đủ chân thành và trịnh trọng với phóng viên.

hoanths-.jpg
Lời xin lỗi không thể muộn được Linh ơi!

Và thêm một lời xin lỗi cũng chân thành không kém đến dư luận đang sục sôi ngoài kia. Bởi suy cho cùng, đây chẳng phải “chuyện tày trời” và khán giả Việt vốn nổi tiếng dễ tính nên “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”.

Nhưng phải sớm xin lỗi, bởi đúng thời điểm dư luận đang căng như sợi dây đàn, lời xin lỗi mới có giá trị. Và hơn hết, xin lỗi phải thành tâm. Có như vậy, giọng ca Để Mị nói cho mà nghe mới mong xoa dịu được khán giả, mới mong người xem chịu bỏ tiền mua vé xem liveshow đầu tiên của cô, mới mong cứu vãn được sự nghiệp đang trên đà thăng tiến.

Bởi trên cả sự nổi tiếng của một nghệ sĩ, cuối cùng vẫn là đạo đức. Không ai làm nghề mà được khán giả đón nhận (dài lâu) nếu thiếu đi yếu tố tiên quyết ấy. Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ dù chưa được đánh giá cao về giọng hát, vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi về tư duy âm nhạc, con đường đi giúp tên tuổi cô vươn khỏi Việt Nam. Vậy nên không có chuyện cô chỉ làm một năm, hai năm.

Có lẽ Hoàng Thùy Linh ít nhiều có kinh nghiệm từ cách xử lý “khủng hoảng” đầy vụng về của nhiều đồng nghiệp đi trước. Nên cô cũng không cần ai đó phải nói rằng giữa lúc “dầu sôi lửa bóng”, im lặng là một thái độ rất dở, chẳng khác nào thách đố dư luận. Không ai dại dột đến vậy. Im lặng cho qua chuyện chỉ khiến drama trở thành một vết nhơ trong sự nghiệp. Mà hơn ai hết, Hoàng Thùy Linh không bao giờ muốn thế.

Vậy nên, xin lỗi thế nào đây Hoàng Thùy Linh?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xin lỗi đi, Hoàng Thùy Linh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO