Xiaomi đã bán 41,8 triệu smartphone trong quý vừa qua

HAI LAM (tổng hợp)| 22/11/2023 00:33

Trong quý 3 năm 2023, Xiaomi đã bán tới 41,8 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, mức cao nhất trong 6 quý vừa qua.

xiaomi.png
Xiaomi đã bán 41,8 triệu smartphone trong quý vừa qua

Trong quý 3 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua cơn gió trái chiều này, số lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã có sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý.

Trong quý 3, lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo quý 13,8%, đạt hơn 5,8 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Là một phần không thể thiếu trong chiến lược cốt lõi của Tập đoàn, Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa, nhận được sự đánh giá cao của người dùng và đạt được doanh số vượt trội.

Vào tháng 10, Tập đoàn đã ra mắt dòng Xiaomi 14 tại Trung Quốc đại lục. Trong năm phút đầu tiên sau khi mở bán, doanh số của Xiaomi 14 series đã đạt gấp sáu lần doanh số ban đầu của Xiaomi 13 series, vượt qua con số một triệu chiếc trong chu kỳ bán hàng ban đầu và nhận được tỷ lệ đánh giá tích cực hơn 99% trên JD.com.

Xiaomi đã liên tiếp tung ra sáu dòng điện thoại thông minh cao cấp, bao gồm cả Xiaomi 14 series, và tất cả đều nhận được đánh giá tích cực của khách hàng trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt thị trường.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp.

Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.



Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi đã bán 41,8 triệu smartphone trong quý vừa qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO