Xiaomi bứt phá ngoạn mục với thị phần thứ 2 tại Việt Nam

HAI LAM (tổng hợp)| 08/08/2023 12:12

Dữ liệu từ GFK trong tháng 6/2023 cho thấy Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone có thị phần về quy mô sản phẩm lớn thứ 2 tại Việt Nam.

xiaomi-thi-phan-so-2-vn(1).png
Xiaomi bứt phá ngoạn mục với thị phần thứ 2 tại Việt Nam

Với 19,2% thị phần tính theo doanh số sản phẩm, Xiaomi đang có được bước đệm vững chắc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam, cả về quy mô sản xuất lẫn thị phần.

Chia sẻ về thành tích kinh doanh ấn tượng nói trên, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành lâu dài, nghiêm túc nghiên cứu nhằm mang đến các sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng. Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp".

Trước đó, theo báo cáo của Canalys vào tháng 5/2022, Xiaomi cũng đã được công nhận là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam về quy mô sản phẩm. Với việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023, Xiaomi đã củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

Thành tích kể trên không phải là điều quá bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm ra mắt gần đây của Xiaomi đều đã lập được những kỷ lục doanh số ấn tượng. Trong đó phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và hiện đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra hay Redmi 12 với 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện đã đạt hơn 100.000 sản phẩm bán ra...

Nguyên nhân chính giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam chính là yếu tố công nghệ. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5000 mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao... lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền.

Bên cạnh đó là hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi bứt phá ngoạn mục với thị phần thứ 2 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO