Xem xét xử lý 'TikToker Hứa Quốc Anh câu view phản cảm hình ảnh ở Angkor Wat'

16/11/2023 20:02

Đại diện Sở Văn hóa và Sở Thông tin - Truyền thông TP đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc TikToker Hứa Quốc Anh gây phẫn nộ vì clip câu view bằng hình ảnh Angkor Wat.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về một cô gái mặc trang phục màu hồng, cầm gậy, đi quanh đền Angkor Wat khiến cộng đồng mạng Việt Nam và Campuchia bức xúc.

Hình ảnh gây tranh cãi khi quay clip ở đền Angkor Wat nhưng ghép cờ Thái Lan của TikToker Hứa Quốc Anh.

Nguyên nhân là đoạn clip xuất hiện hình ảnh của Thái Lan như quốc kỳ, các vị vua và câu nói "Hello Thailand" được lồng vào xuyên suốt clip.

Người đăng clip là Tiktoker Hứa Quốc Anh có hơn 700 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Trước đây, Hứa Quốc Anh từng bị chỉ trích nhiều lần vì đưa hình ảnh lẫn phát ngôn sai về tôn giáo, văn hóa các dân tộc...

Nhiều người cho rằng TikToker này đã cố tình câu view, thu hút sự chú ý dư luận thông qua xây dựng nội dung “bẩn”. Trong đó, hành động này cũng bị xem là không tôn trọng văn hóa, di sản và chủ quyền của Campuchia đồng thời gây chia rẽ mối quan hệ của người dân các nước láng giềng.

W-369959004-2286300301579506-2954006655211402453-n-1.jpeg
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phản hồi về vụ việc.

Trong cuộc họp thường kỳ chiều 16/11 tại trung tâm báo chí TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng đưa ra phản hồi với truyền thông.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói: “Sở Văn hóa và Thể thao đã nắm thông tin và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông về chức năng quản lý nhà nước trên môi trường mạng internet. Sau khi có kết luận chính thức, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp và có ý kiến phù hợp đối với các vấn đề liên quan”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết Sở cũng đã nắm được thông tin và sẽ cho xác minh, từ đó có hướng xử lý theo quy định.

"Vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài, cần xác minh từ nhiều phía. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ triển khai các bước theo quy định”, ông nói.

10 sv.jpg
Hứa Quốc Anh lên clip xin lỗi nhưng vẫn gây tranh cãi.

Sau ồn ào, tài khoản của người này đã bị TikTok khóa vĩnh viễn. Hứa Quốc Anh đã lập tài khoản khác để giãi bày, xin lỗi. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn chưa dịu cơn thịnh nộ trước lời xin lỗi của nam TikToker này.

Trên mạng xã hội, một nhà thiết kế trẻ nổi tiếng gọi đây là hành động đáng xấu hổ và lên án: "Trục lợi văn hóa một cách vô văn hóa, báng bổ văn hóa dân tộc láng giềng để kiếm tiền cho bản thân là một hành động vô nhân!".

Tối 12/11, Cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên trang fanpage. Đơn vị này cho rằng đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.

"Ngày 23/10, Apsara đã cấm một số khách du lịch nước ngoài có ý định chụp ảnh với quần áo và một vài phụ kiện không phù hợp.

Sau đó, đại diện Apsara đã kiểm tra và yêu cầu nhóm khách xóa một số hình ảnh. Cuối cùng, các thành viên trong nhóm đã sử dụng điện thoại di động để quay dựng hình ảnh trong và ngoài đền cho mục đích bất chính" - trích thông báo của Apsara.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem xét xử lý 'TikToker Hứa Quốc Anh câu view phản cảm hình ảnh ở Angkor Wat'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO