Xem xét cưỡng chế tháo dỡ biệt phủ 3.000m2 xây trái phép ở Cà Mau

Nhật Linh Đan| 17/02/2023 15:50

Chủ nhân căn biệt thự xây trái phép ở xã Tân Thành (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị phạt hành chính và địa phương đang xem xét cưỡng chế công trình này.

Chiều 17/2, lãnh đạo UBND xã Tân Thành (TP Cà Mau) cho biết, đã có báo cáo UBND TP Cà Mau liên quan đến căn biệt thự có dấu hiệu vi phạm các quy định về xây dựng, đất đai của ông H.A.T. (SN 1983, ngụ xã Tân Thành).

"Đến nay hết thời hạn chủ hộ không tự tháo dỡ nên xã tiếp tục có báo cáo thành phố xem xét để có hướng chỉ đạo xử lý tiếp theo", một lãnh đạo xã Tân Thành cho hay.

Trước đó, UBND TP Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.A.T. vì thực hiện hành vi "chuyển đổi đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép", với số tiền 22,5 triệu đồng.

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Hiện chính quyền TP Cà Mau đang xem xét, trình phương án để tiến hành cưỡng chế căn biệt thự của gia đình ông T. ở xã Tân Thành vì xây dựng trái phép.

Xem xét cưỡng chế tháo dỡ biệt phủ 3.000m2 xây trái phép ở Cà Mau - 1

Căn biệt thự xây trái phép của ông H.A.T. (Ảnh CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, công trình nhà của ông H.A.T. được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 3.000m2, chiều ngang khoảng 32m, dài hơn 100m, nằm giáp với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Theo UBND TP Cà Mau, toàn bộ diện tích xây dựng công trình nêu trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản. Cả 2 thửa đất này không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Trước đó, căn biệt thự này được chính chủ nhân đăng hình ảnh lên Facebook. Có người còn bình luận đây là ngôi nhà "đẹp nhất Cà Mau".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem xét cưỡng chế tháo dỡ biệt phủ 3.000m2 xây trái phép ở Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO