Xe hợp đồng lo lắng giảm doanh thu khi Xanh SM tràn ồ ạt về Miền tây

Định Phạm| 13/06/2024 12:15

Với quy mô mỗi tỉnh tầm 100 đến 150 chiếc xe, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô điện công nghệ Xanh SM dù giúp đa dạng thị trường, nhưng cũng là nỗi lo cho những loại xe hợp đồng nhỏ lẻ.

Với quy mô mỗi tỉnh tầm 100 đến 150 chiếc xe, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô điện công nghệ Xanh SM dù giúp đa dạng thị trường, nhưng cũng là nỗi lo cho những loại xe hợp đồng nhỏ lẻ.

Xanh SM ồ ạt tràn về các tỉnh Miền tây


Ngày 13/6, tại Vĩnh Long, dịch vụ vận chuyển hành khách ô tô điện Xanh SM đã chính thức có mặt với hơn 100 xe trên toàn tỉnh.

Ghi nhận trong những ngày đầu, giá cước rẻ hơn nhiều so với thị trường. Người tiêu dùng là doanh nghiệp, tổ chức khi cần lấy hóa đơn giá trị gia tăng đều được đáp ứng nhanh chóng.

xe-hop-dong-lo-lang-giam-doanh-thu-khi-xanh-sm-tran-o-at-ve-mien-tay-1.jpg
Một xe Xanh SM tại Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - Ảnh Định Phạm.

Thử đặt cuốc xe từ Công an tỉnh Vĩnh Long đi Công an huyện Mang Thít trên dưới 17km, giá cước hiển thị là 267.000 đồng, đã bao gồm thuế, tương ứng tầm 14.000 đồng/km. Đây là một mức cước khá rẻ trên thị trường.

Tương tự, đặt xe từ Khu Ngọc Vân Phường 3 Thành phố Vĩnh Long đi sân bay Cần Thơ, cước hiển thị 564.000 đồng, rẻ hơn một chút so với taxi truyền thống và cả dịch vụ vận chuyển loại hình xe công ty.

Ngoài dịch vụ rẻ, cách phục vụ của Xanh SM cũng là cách để thu hút người dùng bởi sự thanh lịch chung của toàn bộ hệ thống. Người dùng được đánh giá sau mỗi chuyến đi cho sự phục vụ tận tình chất lượng. Đây chính là điểm làm nên hình ảnh cho loại hình mới Xanh SM tại khu vực Miền tây.

Trước Vĩnh Long, Xanh SM cũng đã có mặt tại Sóc Trăng với quy mô trên dưới 150 chiếc, mang đến người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu đi lại trong và ngoài tỉnh. Mức cước được nhận định là khá hài lòng, theo đánh giá của hành khách.

Xe hợp đồng lo lắng trước sự tràn về của Xanh SM


Sự ra mắt của Xanh SM đồng loạt trên các tỉnh Miền tây đã khiến nhiều chủ xe lo lắng cho cả chất lượng và dịch vụ bởi "phần nào đã lấy đi khách hàng" của họ.

xe-hop-dong-lo-lang-giam-doanh-thu-khi-xanh-sm-tran-o-at-ve-mien-tay.jpg
Theo ghi nhận từ chủ xe hợp đồng, mỗi tỉnh Xanh SM tràn về tầm 100 - 150 chiếc. Ảnh minh họa: Định Phạm.

Anh Thanh Sơn - Chủ xe hợp đồng loại hình công ty đang đắn đo cho việc tìm hướng ngách để cạnh tranh, khi mà cước giờ xem như đã bị Xanh SM có giá tương đồng hoặc có phần rẻ hơn.

"Bên công ty đang tính theo hướng có lợi người dùng cho một giá cước đi về tối đa 1 tiếng không thu thêm phí cho điểm đi và điểm đến, đây là phương án tạm thời để cạnh tranh. Về lâu dài chúng tôi sẽ phát triển thêm xe ôm 2 bánh để tăng hình ảnh", anh Sơn cho biết.

Ngoài anh Sơn, anh Phúc hiện chạy xe hợp đồng ở Sóc Trăng cũng cho biết đang tìm phương án để duy trì dịch vụ, khi mà thị trường khách cũng không quá đông cho nhu cầu.

"Tôi hiện chủ yếu khách hàng dạng quen biết, và cũng đang tính lên loại hình xe công ty để có thể xuất hóa đơn cho khách hàng khi có nhu cầu", anh Phúc chia sẻ về định hướng mới.

Với anh Giây - Đơn vị chủ quản Shipper Phúc Giờ Giây, anh cho biết ngoài dịch vụ xe hợp đồng 4-7 chỗ, anh cũng đang lên phương án phát triển thêm loại hình giao hàng, bên cạnh dịch vụ đưa rước khách đã uống đồ uống có cồn về nhà an toàn thông qua dịch vụ "Bạn say tôi lái".

"Phương án tạm thời ngoài hướng ngách, bên Phúc Giờ Giây cũng đẩy mạnh xe 7 chỗ khi mà Xanh SM tại Vĩnh Long chưa có hình thức này", anh Giây chia sẻ thêm.

Theo ghi nhận, không chỉ phủ dày trên các đường phố, ngay trên môi trường mạng internet, Xanh SM cũng chạy quảng cáo khá nhiều với các từ khóa cạnh tranh để chào đón khách hàng đặt qua app kèm ưu đãi.

Với mức cước rẻ, đặt dễ dàng, Xanh SM đã và đang giúp đa dạng thị trường, bên cạnh góp phần tăng chất lượng phục vụ hành khách của loại hình vận tải, vốn đang chưa được xem trọng khi cung cấp dịch vụ tại khu vực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe hợp đồng lo lắng giảm doanh thu khi Xanh SM tràn ồ ạt về Miền tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO