Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre

Trần Đình| 26/10/2023 17:00

Lexus LF-ZC Concept được coi như bản xem trước của thế hệ xe điện mới sẽ ra mắt vào năm 2026, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc bao gồm BMW i4 và Tesla Model 3.

Trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show (JMS) 2023 diễn ra từ ngày 26/10 - 5/11, các thương hiệu ô tô Nhật Bản đã giới thiệu hàng loạt mẫu xe concept mới. Đây cũng là thời điểm mà Lexus, hãng xe hạng sang thuộc tập đoàn Toyota biểu dương lực lượng.

Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre ảnh 1
Lexus LF-ZC Concept tại triển lãm Japan Mobility Show.

Nổi bật nhất trong những mẫu concept được Lexus đưa đến triển lãm là LF-ZC Concept. Được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, xe có kích thước tương tự BMW i4 và Tesla Model 3. Cụ thể, Lexus LF-ZC Concept dài 4.750 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.390 mm, chiều dài cơ sở là 2.890mm.

Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre ảnh 2

Ở ngoại thất, LF-ZC Concept sử dụng ngôn ngữ thiết kế Provocative Simplicity với mui thấp được vuốt dài về phía sau. Theo nhà sản xuất, chiếc xe có tính khí động học tốt với hệ số cản chỉ dưới 0,2.

Bên trong khoang lái, hàng ghế trước đặt thấp, hướng về phía trước tạo cảm giác rộng rãi. Đối diện là kính chắn gió toàn cảnh làm tăng cảm giác sang trọng.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, vô-lăng mang phong cách tương lai, màn hình giải trí cỡ lớn nằm bên phải, phần mềm giao diện "Arene OS", hệ thống nhận dạng giọng nói thế hệ mới.

Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre ảnh 3

Đáng chú ý, phần lớn bên trong khoang cabin của Lexus LF-ZC Concept được làm từ cây tre. Theo nhà sản xuất, hãng lựa chọn vật liệu này để minh chứng cho cam kết tái chế hiệu quả các nguồn tài nguyên môi trường. Dưới tác động của ánh sáng, các yếu tố trang trí kết hợp sợi tre và vải sợi dệt sẽ mở ra những hiệu ứng đẹp mắt.

Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre ảnh 4
Một số chi tiết bên trong xe điện Lexus được làm từ cây tre.

Hiện tại, Lexus vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết về vận hành. Cho đến nay, hãng xe hạng sang mới chỉ cho biết mẫu ô tô điện này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Direct4 của hãng và hệ thống lái điện tử (steer-by-wire) tương tự RZ.

Bên cạnh đó, xe được trang bị cụm pin mới có cấu trúc hình lăng trụ, mang đến phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy. Lexus LF-ZC Concept được áp dụng kiến trúc xe điện mới thông qua phương pháp Gigacasting, công nghệ đúc nguyên khối mà Tesla tiên phong.

Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre ảnh 5

Bản thương mại của mẫu xe concept sẽ được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp tự động hiện đại. Điều này giúp quá trình xuất xưởng giảm bớt nhu cầu về băng tải, chi phí và thời gian sản xuất.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe điện Lexus có nội thất làm từ cây tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO