Mới đây, đơn vị phân tích thị trường xe Edmunds bắt đầu phát triển phương pháp thử nghiệm mới với mục đích thiết lập một tiêu chuẩn ngành xe điện để đo tốc độ sạc.
Cuộc thử nghiệm theo dõi 43 mẫu xe điện với sự hỗ trợ của các nhà tư vấn ô tô. Đội ngũ nghiên cứu cùng nhau đo thời gian truyền năng lượng tại các trạm sạc nhanh cấp 3, chủ yếu tập trung vào mức nạp nhiên liệu từ 10% đến 80%.
Sau khi xem xét, dữ liệu chỉ ra công nghệ của Tập đoàn ô tô Hyundai đang dẫn đầu về tốc độ sạc pin. Đáng chú ý, Hyundai Ioniq 6 Limited RWD (sử dụng động cơ đơn) là mẫu xe có tốc độ sạc nhanh nhất trong cuộc thử nghiệm.
Phạm vi hoạt động của xe lên tới 1.397 km chỉ sau một tiếng sạc pin. Đồng thời, chiếc ô tô điện này chỉ cần sạc trong chưa đầy 7 phút là có thể đi được 160 km.
Hyundai Ioniq 6 phiên bản động cơ đơn là xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất. |
Đặc biệt, trong top 10 mẫu xe điện sạc nhanh nhất trong cuộc thử nghiệm, có tới 6 chiếc được sản xuất bởi Hyundai, Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai), Kia. Và 4 mẫu trong số đó đều lọt top 5.
Weaver - người quản lý phương pháp thử nghiệm cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi khẳng định tầm quan trọng của việc sạc pin nhanh trong trải nghiệm xe điện".
Các thương hiệu Hàn Quốc có 6 sản phẩm lọt top 10 xe điện có thời gian sạc ngắn nhất. |
Ngoài ra, mẫu xe sạc nhanh thứ 4 là Porsche Taycan 4S 2020, có phạm vi hoạt động 1.110 km sau 1 giờ nạp nhiên liệu. Những vị trí xếp sau trong top 10 lần lượt là Mercedes EQS 450+ 2022 (đi được 954 km sau 1 giờ sạc), Genesis Electrified G80 2023 (đi được 946 km sau 1 giờ sạc) và Porsche Taycan GTS 2022 (đi được 940 km sau 1 giờ sạc).
Trong khi đó, Tesla chỉ có một chiếc xe lọt vào top 10 là Model 3, đạt phạm vi hoạt động 916 km sau một giờ sạc.
Theo Carscoops