Xe cổ của Pháp có giá ước tính hơn 1 triệu USD

26/04/2023 17:17
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nhà đấu giá ước tính chiếc xe 64 năm tuổi này có thể được bán đấu giá với mức giá cao nhất là 1,1 triệu USD.

Nhà đấu giá ước tính chiếc xe có thể được bán đấu giá với mức giá cao nhất là 1,1 triệu USD.

Nói đến các hãng xe Pháp, phần đông người chơi xe đều nghĩ tới những thương hiệu đình đám là Peugeot, Renault, Bugatti. Tuy nhiên, lùi xa hơn về quá khứ, nước Pháp từng có một hãng xe nổi tiếng là Facel Vega.

Dù hiện tại, Facel Velga không còn trên thị trường nhưng những mẫu xe cổ của hãng xe Pháp vẫn được khá đông người sưu tầm tìm kiếm. Một trong số đó là mẫu xe thử nghiệm Facel II sắp được bán đấu giá vào tháng 5.

Theo thông báo từ nhà đấu giá, Facel II bản thử nghiệm được chế tạo vào năm 1959 và dựa trên mẫu HK500. Trong khi hầu hết bản thử nghiệm đều không hướng đến sự sang trọng thì Facel II lại có vật liệu da và gỗ bao phủ trong cabin. Xe được trang bị vô lăng ba chấu ốp gỗ, cần số mạ crôm và 8 loại đồng hồ đo thông số khác nhau.

Từ khi ra mắt, chiếc xe được cất giữ cẩn thận. Mãi đến tháng 2 năm 1965, nhà sáng lập Jean Daninos mới đi đăng ký xe. Đáng tiếc là không lâu sau đó, Facel Vega chính thức phá sản và 3 tháng sau, Facel II được bàn giao cho chủ sở hữu thứ hai.

Dù đã hơn 60 năm tuổi nhưng chiếc xe có vẻ ngoài khá bóng bẩy, mới mẻ. Nổi bật với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha được xếp chồng lên nhau, đây là ngôn ngữ thiết kế riêng biệt của Facel Vega.

Chiếc xe là phiên bản 2 cửa thể thao với lớp sơn đen bóng, nhiều chi tiết ở bề ngoài được mạ chrome dày dặn như cản trước/sau, đường viền trụ A, trụ B.

Mẫu xe được trang bị động cơ V8 dung tích 6.3L và hộp số sàn 4 cấp. Chiếc xe đã trải qua đợt đại tu toàn diện từ năm 2020 đến 2022. Các kĩ thuật viên cũng đã phải làm lại phần lớn thân xe nhưng dù thế vẫn không ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe.

Nhà đấu giá ước tính chiếc xe sẽ được bán đấu giá với mức giá dao động 750.000-1,1 triệu USD. Đây là một mức giá khá cao so với một chiếc xe cổ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe cổ của Pháp có giá ước tính hơn 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO