Xe BMW có thể tự động chuyển làn khi tài xế liếc gương

10/02/2024 15:04

Tính năng chuyển làn chủ động mới, sử dụng công nghệ kích hoạt bằng mắt, sẽ nằm trong hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc cấp độ 2+ của xe BMW.

Ngoài việc giới thiệu mẫu xe điện i5 xDrive40 2024 mới và mẫu xe hybrid sạc điện 550e xDrive ở Bắc Mỹ vào mùa xuân này, BMW sẽ nâng cấp sản phẩm; trong đó, đáng chú ý là các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại và các tính năng công nghệ mới dành cho hệ thống thông tin - giải trí.

Hệ thống hỗ trợ trên đường cao tốc của BMW sẽ được cập nhật, nằm trong gói hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp cho phép lái xe rảnh tay tốc độ lên tới trên 136km/h ở nơi pháp luật cho phép.

Nhờ bổ sung tính năng chuyển làn đường chủ động kích hoạt bằng mắt, người lái xe BMW có thể kích hoạt tính năng chuyển làn chỉ bằng cách nhìn vào gương.

Xe BMW có thể tự động chuyển làn khi tài xế liếc gương - 1

Thay vì bật xi-nhan, tài xế chỉ cần nhìn vào gương chiếu hậu khi đồng ý với gợi ý chuyển làn của hệ thống hỗ trợ lái (Ảnh minh họa: BMW).

BMW mô tả đây là hệ thống đầu tiên gợi ý việc chuyển làn cho tài xế. Sau khi nhận được lời nhắc, tất cả những gì tài xế cần làm là nhìn vào gương chiếu hậu ở bên ngoài xe để kích hoạt tính năng chuyển làn tự động, không cần tài xế bật xi-nhan.

Tính năng chuyển làn chủ động mới sử dụng công nghệ kích hoạt bằng mắt sẽ được giới thiệu trên mẫu 5-Series mới và được bổ sung vào mẫu iX vào tháng 3. Sau đó, nó sẽ có trên các mẫu X5, X6 (trừ các bản M Competition) và X7 vào tháng 4.

BMW có kế hoạch cải thiện việc tích hợp trợ lý giọng nói Siri của Apple vào các xe đang dùng hệ điều hành BMW OS 9. Theo đó, tài xế có thể ra lệnh cho Siri chỉ bằng cách gọi nó, thay vì phải nhấn nút để "đánh thức" hệ thống điều khiển bằng giọng nói của bên thứ ba này nữa.

Ngoài ra, ứng dụng dẫn đường của BMW giờ đây đã được cải tiến, cung cấp nhiều thông tin cập nhật hơn về các trạm sạc. Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ xếp hạng các trụ sạc để tài xế dễ lựa chọn.

Cuối cùng, ứng dụng My BMW cũng sẽ được nâng cấp vào đầu năm nay, bổ sung tính năng Comfort Access với chìa khóa kỹ thuật số BMW Digital Key Plus để có thể đóng/mở cửa xe mà không cần chạm cửa xe hay khóa bấm.

Công ty đã thiết kế lại chế độ xem bản đồ, cho phép tài xế lựa chọn và nhập các điểm đến thuận tiện hơn.

Ứng dụng này cũng sẽ ghi nhận thói quen lái xe của tài xế để từ đó gợi ý mẫu xe điện nào của BMW phù hợp nhất với họ, điều mà hãng cho rằng sẽ giúp gia tăng sự quan tâm tới xe điện từ những người đang sử dụng xe động cơ đốt trong.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe BMW có thể tự động chuyển làn khi tài xế liếc gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO