Xe bán tải gây tai nạn nghiêm trọng: Nhói lòng người ở lại

06/08/2024 14:03

Những ngày này, con đường nhỏ dẫn vào nhà anh Vũ Văn H. ở buôn Tơng Sinh, xã Ea Đar, huyện Ea Kar bao trùm không khí tang thương. Người thân, hàng xóm không khỏi xót xa cho số phận ngắn ngủi của ba con người trong một gia đình...

Sự việc xảy ra vào sáng 2/8, xe bán tải do Trần Doãn Tùng (trú huyện Krông Pắc) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 26, khi đi qua đoạn thôn 12, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đã tông vào xe máy do vợ chồng anh Vũ Văn H. và chị Quách Thị L. chở theo con trai 13 tuổi khiến cả ba người trên xe máy tử vong tại chỗ.

Xót lòng trẻ mồ côi

Khi hay tin gia đình em trai gặp nạn, anh Vũ Văn Lương (thôn 8, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar - anh trai của nạn nhân Vũ Văn H.) đã nhờ người thân chở lên hiện trường. Trên đường đi, anh vẫn nghĩ rằng hai em và cháu trai chỉ bị thương và đang được cấp cứu ở một bệnh viện nào đó. Thế nhưng khi đến hiện trường, chứng kiến cảnh chiếc xe máy vỡ nát, ba người ở ba vị trí khác nhau, chân tay anh bủn rủn, người không đứng vững, tim quặn thắt.

a1175_20240804194331.jpg
Anh Vũ Văn Lương (anh trai của nạn nhân Vũ Văn H.) bàng hoàng vì cùng một lúc mất đi cả em trai, em dâu và cháu trai.

Anh Lương kể, vợ chồng em trai tính tình hiền lành, H. làm nghề thợ điện, còn em dâu đi may gia công. Cuộc sống hai vợ chồng dù không khá giả nhưng luôn hòa thuận, bảo bọc lẫn nhau và nuôi dạy hai con khỏe mạnh, chăm ngoan. Tai họa đến quá bất ngờ khiến cả gia đình bàng hoàng. “Từ khi biết tin, thằng cu Kiệt (cháu Vũ Ngọc Kiệt, SN 2010 - con trai cả của vợ chồng anh H.) thất thần như người mất hồn. Tôi không biết phải động viên, an ủi cháu ra sao khi bản thân mình cũng không kìm nổi cảm xúc” – anh Lương nghẹn ngào.

Thương anh chị, thương cháu, chị Quách Thị Dung (trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột – em gái chị L.) khóc khàn hết cả tiếng. Chị kể: Chiều 1/8, vợ chồng chị L. và cháu T.K. lên nhà chị chơi và ở lại qua đêm. Sáng sớm, anh chị bảo phải tranh thủ về sớm để kịp đi làm, chị Dung không ngờ rằng đó lại lần gặp gỡ cuối cùng với chị cả. “Chỉ trong một tích tắc, cùng một lúc mất đi cả bố mẹ và em trai, cháu Kiệt trở thành trẻ mồ côi” – chị Dung nức nở.

Bàng hoàng, thương xót

Tối 2/8, rất nhiều bà con, xóm giềng đã đến nhà anh H. để chia buồn, động viên cháu Kiệt và người thân. Anh Nguyễn Công Tá, hàng xóm của anh H. bộc bạch, khoảng 9 giờ sáng 2/8, anh hay tin gia đình anh H. gặp nạn, lúc đó anh không còn tâm trạng nào để làm việc. Lúc về tới đầu hẻm, thấy xe cứu thương chở ba thi thể vợ chồng anh H. và cháu K., anh không thể cầm nổi nước mắt. Ngày ngày việc ai nấy làm, xóm giềng chỉ gặp nhau lúc tối về, giờ căn nhà lạnh vắng, bốn người mất đi ba người, không từ nào diễn tả được.

a377_20240804194331.jpg
Đại diện Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Ngọc Toàn (cũng là hàng xóm với vợ chồng anh H.) xót xa, ngày hôm trước (ngày 1/8) còn gặp anh chị ở nhà, anh em còn trò chuyện, cười nói vui vẻ, nay nhà phủ trắng khăn tang. Cùng một lúc mất đi cả ba người trong một gia đình khiến cả buôn ai cũng bàng hoàng, thương xót.

Chiều tối cùng ngày, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Ban An toàn giao thông TP. Buôn Ma Thuột và Ban An toàn giao thông huyện Ea Kar đã đến động viên, chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình anh H., chị L.. Đại diện đoàn công tác đã đề nghị các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình lo hậu sự và sớm vượt qua khó khăn, mất mát người thân. Đồng thời, mong muốn chính quyền địa phương, người thân của gia đình giúp đỡ, đùm bọc và chăm lo cho cháu Vũ Ngọc Kiệt trong chặng đường phía trước.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với tài xế Tùng. Qua kiểm tra, tài xế Tùng không vi phạm nồng độ cồn, nhưng dương tính với chất ma túy. Với tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Doãn Tùng.

Hoàng Tuyết

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe bán tải gây tai nạn nghiêm trọng: Nhói lòng người ở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO