World Cup 2023 ngày 8/8: Colombia vs Jamaica, Pháp vs Morocco

Bình An| 08/08/2023 06:00

Nữ Morocco đã tạo nên câu chuyện cổ tích đẹp như cách cách đồng nghiệp nam đã làm được ở World Cup 2022. Nhưng hôm nay, câu chuyện đẹp đó sẽ khép lại trước sức mạnh của người Pháp. Trong khi đó, Colombia sẽ không dễ dàng trước một Jamaica quật cường.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 vòng 1/8

- 15h00 ngày 8/8: Colombia vs Jamaica (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 18h00 ngày 8/8: Pháp vs Morocco (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

fifa-womens-world-cup-round-of-16-colombia-vs-jamaica-odds_11zon.jpg

Colombia vs Jamaica: Áp lực cho Colombia

Không phải hai cái tên lớn nhất, nhưng màn đối đầu của hai đội bóng được xem là ‘ngựa ô’ ở World Cup lần này chắc chắn nhận được rất nhiều quan tâm ở vòng 1/8.

Dù kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục trước tuyển Đức, nhưng trận thua trước Morocco ở lượt trận cuối để lại nhiều câu hỏi cho Colombia. Điều đó cho thấy Colombia chỉ chơi hay khi được đánh giá là cửa dưới, còn khi phải chủ động áp đặt lối chơi thì họ không quá hiệu quả.

bt29hgwbf8ndk5lvfcdwjs-1200-80_11zon.jpg

Jamaica cũng là một hiện tượng đáng gờm. Không thắng được đại gia Đức như Colombia, nhưng họ cũng xuất sắc không kém khi cầm chân Pháp và Brazil. Chính sự kiên cường của Jamaica đã một tay loại siêu cường Brazil ra khỏi giải đấu.

Trải qua bảng đấu có cả Pháp và Brazil, Jamaica tạo nên kỳ tích khi không chỉ giành vé đi tiếp mà còn giữ trắng lưới. Tính cả trận đấu tiền World Cup thì Jamaica đã giữ trắng lưới 4 trận liên tiếp.

230802130519-06-wwc-080223.jpg
Niềm vui lại đến với các cô gái Jamaica?

Nói về độ khó chịu trong lối chơi, Jamaica không hề thua kém Colombia. Không mạnh về tấn công nhưng Jamaica phòng ngự rất tuyệt vời và đây là cơ sở để họ tin vào một kết quả tốt.

Được xếp vào đội ‘kèo trên’, Colombia đang là đội chịu nhiều sức ép trong trận này. Đã vậy họ còn mất tiền vệ trụ cột Vanegas vì thẻ phạt. Colombia phải hết sức cẩn thận.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Perez; Arias, Carabali, Alexandra, Guzman; Montoya, Bedoya; Caicedo, Usme, Santos; Ramirez.
Jamaica: Spencer; Wiltshire, Swaby, Swaby, Blackwood; Sampson, Primus, Spence, Matthews, Brown; Shaw.

Pháp vs Morocco: trang cuối của chuyện cổ tích

Ở World Cup 2022, đội nam Morocco đã làm nên điều kỳ diệu khi lọt vào bán kết và chỉ thua “mẫu quốc” Pháp 0-2. Đến giải đấu năm nay, đến lượt đội nữ của họ cũng lập nên kỳ tích ở lần đầu tham dự khi lọt vào vòng 1/8. Đối thủ lần này của ĐT nữ Morocco cũng lại là Pháp.

Bất luận kết quả trận này ra sao, nữ Morocco đã có một kỳ World Cup thành công ngoài mong đợi. Bởi trước khi vào giải, họ còn bị đánh giá là yếu nhất bảng và sẽ xếp vị trí chót bảng.

7bb41902a3d1f80a60c3ef4b9d25ec6a979a71e4.jpg
Bóng đá Morocco lại viết nên chuyện cổ tích ở World Cup.

Pháp có nhiều lý do để tự tin trước cuộc đối đầu với Morocoo, đội bóng mà các cô gái áo lam từng đánh bại 6-0 ở trận giao hữu năm 2008. Sau khởi đầu đầy khó khăn và nhạt nhòa trước Panama trong ngày ra quân tại giải đấu năm nay, Pháp của HLV Herve Renard đã lột xác hoàn toàn ở 2 trận cuối cùng vòng bảng. Rõ ràng, khi Pháp đã vào guồng, đã nóng máy thì rất khó có thể cản được cơn lốc màu lam, ngay cả khi đó là hiện tượng Morocco.

Morocco khởi đầu vòng bảng bằng trận thua sốc 0-6 trước Đức. Sau thất bại này, hầu hết giới chuyên môn đều đã gạch tên họ khỏi cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 ở bảng F. Tuy nhiên, đội bóng Bắc Phi đã giành 2 chiến thắng còn lại cùng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Hàn Quốc và Colombia để đi tiếp với ngôi nhì bảng (kém Colombia ở chỉ số phụ). Vào được đến đây, thầy trò HLV Reynald Pedros chẳng còn gì để mất. Họ sẽ phô diễn tất cả những gì mình có trước Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều.

k1wjfsav7hv8rcvdn1c1.jpg

Sở hữu lực lượng vượt trội, Pháp có rất nhiều các phương án tấn công. Trong khi đó, Morocco mới chỉ có 2 bàn thắng ở giải đấu năm nay. Nhưng lối chơi thấp, kỷ luật của đại diện Bắc Phi sẽ là thử thách rất lớn dành cho Pháp.

Trước trận đấu này, HLV Renard của Pháp cũng nhấn mạnh rằng, Morocco chính là ẩn số thú vị tại giải đấu năm nay. Kỳ tích lọt vào vòng 1/8 ngay ở lần đầu tiên dự World Cup nữ giúp các cô gái Bắc Phi rất tự tin.

Nhưng, về lý trí mà xét, không mấy người tin chuyện cổ tích của Morocco sẽ tiếp diễn. Hôm nay, trang cuối của cuốn cổ tích sẽ đóng lại.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Peyraud-Magnin; Perisset, Lakrar, Renard, Karchaoui; Dali, Geyoro, Toletti, Bacha; Diani, Le Sommer.

Morocco: Er-Rmichi; Haj, Chad, Benzina, Redouani; Diki, Nakkach, Chebbak, Tagnaout; Lahmari, Jraidi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 ngày 8/8: Colombia vs Jamaica, Pháp vs Morocco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO