World Cup 2023 ngày 31/7: Costa Rica vs Zambia, Nhật Bản vs Tây Ban Nha, Canada vs Australia, Ireland vs Nigeria

Bình An| 31/07/2023 06:00

New Zealand đã chính thức bị loại, hôm nay nhiều khả năng đội đồng chủ nhà Australia cũng đón nhận kết cục tương tự khi đối đầu với Canada. Một World Cup sạch bóng chủ nhà là hoàn toàn có thể xảy ra.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

14h00 ngày 31/7: Bảng C - Costa Rica - vs Zambia (TH Quốc hội, VTV Cab, TV 360)

14h00 ngày 31/7: Bảng C - Nhật Bản vs Tây Ban Nha (TH Quốc hội, VTV Cab, TV 360)

17h00 ngày 31/7: Bảng B - Canada vs Australia (TH Quốc hội, VTV Cab, TV 360)

17h00 ngày 31/7: Bảng B - Ireland vs Nigeria (TH Quốc hội, VTV Cab, TV 360)

Nhật Bản – Tây Ban Nha: Phân định ngôi thứ

Bảng C là bảng đấu duy nhất đã sớm ngã ngũ trước loạt đấu cuối cùng. Tây Ban Nha và Nhật Bản đều đã giành quyền đi tiếp nhưng trận đấu giữa hai đội vẫn có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì phân định ngôi đầu bảng. Bởi đội đầu bảng C sẽ được gặp đội nhì bảng A là Na Uy hiện đã sa sút quá nhiều. Còn nhì bảng C sẽ gặp đội rất khó chơi là Thuỵ Sỹ.

rlr5nckkbms3ohhgzfaqdyzqrq_11zon.jpg

Hiện tại với hiệu số +8, Tây Ban Nha đang xếp trên Nhật. Chắc chắn là TBN muốn gặp những đội bóng bị đánh giá là yếu như New Zealand, Philippines, thay vì Thuỵ Sỹ. Nên họ sẽ muốn bảo vệ ngôi đầu bảng ở bảng đấu này. Thực tế, nếu chơi quyết tâm, TBN thừa sức giành 1 điểm trước Nhật Bản.

Nên nhớ là trong 4 lần đụng độ gần nhất, TBN bất bại, giành 3 chiến thắng. Trong trận giao hữu gần nhất vào tháng 11/2022, TBN cũng hạ Nhật với tỷ số 1-0.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Yamashita; Miyake, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Hayashi, Sugita; Naomoto, Fujino; Tanaka.
Tây Ban Nha: Misa; Batlle, Paredes, Andres, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Paralluelo, Hermoso, Caldentey.

Costa Rica vs Zambia: Trận đấu thủ tục

Trận đấu thủ tục vì cả hai đã chính thức bị loại. Trong lần đầu tiên dự World Cup, Zambia quá non nớt trước sự vượt trội của các đội cùng bảng và đến lúc này họ là đội thủng lưới nhiều nhất giải với hai trận thua cùng tỉ số 0-5 trước Nhật và Tây Ban Nha. Costa Rica dù rất cố gắng nhưng cũng không thể làm gì hơn là hạn chế số bàn thua trước hai đối thủ mạnh vượt trội.

costa-rica.jpg

Dù chỉ là trận đấu thủ tục nhưng với hai đội vẫn có những khao khát rất riêng. Zambia chắc chắn muốn có được bàn thắng và điểm số đầu tiên trong lần đầu dự giải. Trong khi Costa Rica cũng đặt mục tiêu có được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường World Cup. Tại giải đấu 4 năm trước ở Pháp, Costa Rica đã có hai trận hòa và 1 trận thua, vì vậy chắc chắn họ sẽ quyết tâm để có thành tích tốt hơn ở giải lần này.

Trước một Zambia quá yếu, mục tiêu giành chiến thắng của Costa Rica là khả thi.

Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Solera; Coto, Villalobos, Benavides, Elizondo; Herrera, Granados, Alvarado, Guillen; Salas, Chinchilla.

Zambia: Musonda; Belemu, Musesa, Mweemba, Tembo; Lungu, Banda; Mapepa, Katongo, Kundananji; Banda.

CH Ireland vs Nigeria

CH Ireland đã bị loại với 2 trận toàn thua trong khi Nigeria tạm đứng đầu bảng với 4 điểm. Dù hành trình tại World Cup sắp kết thúc nhưng Ireland vẫn sẽ rất khao khát có được chiến thắng đầu tiên.

Nigeria cho thấy họ là đội bóng có thực lực và giàu khát vọng với hai màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Canada và chủ nhà Australia.

nigeria-women_11zon.jpg

Nếu giành chiến thắng trước Ireland, Nigeria chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Trong lịch sử, Nigeria mới chỉ hai lần vượt qua vòng bảng World Cup.

Sự chắc chắn của hàng thủ chính là điểm tựa trong lối chơi của Nigeria trong khi hàng công của Ireland thể hiện rõ sự thiếu sắc bén trong cả hai trận vừa qua. Nigeria được đánh giá cao hơn, khả năng giành chiến thắng là khả thi nhưng nhiều khả năng trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

CH Ireland: Brosnan; Fahey, Quinn, Connolly; O'Gorman, O'Sullivan, Littlejohn, McCabe; Quinn, Farrelly, Carusa
Nigeria: Nnandozie; Alozie, Ohale, Demehin, Plumptre; Ucheibe, Ayinde, Ajibade, Payne, Kany; Onumonu

Australia vs Canada: Ngày buồn của chủ nhà?

Trái với kỳ vọng, Australia khiến người hâm mộ bất an với phong độ trồi sụt và hiện chỉ đứng thứ 3, với 1 điểm ít hơn 2 đội đầu bảng Canada và Nigeria, nguy cơ bị loại vẫn nhiều hơn khả năng đi tiếp. Với cục diện hiện tại của bảng đấu, đội bóng của HLV Gustavsson bằng mọi giá phải thắng ở trận đấu cuối cùng mới có thể đi tiếp.

m_0.jpg

Mọi việc càng khó hơn khi đội đồng chủ nhà phải đối đầu với Canada, một trong những đội mạnh nhất giải. Để giành quyền đi tiếp Australia buộc phải thắng trong khi Canada chỉ cần một trận hòa là ‘đạt chỉ tiêu’.

Canada luôn vượt trội khi gặp Australia, cộng với phong độ và lực lượng mạnh hơn, sẽ không bất ngờ nếu họ buộc chủ nhà nhận một kết quả bất lợi.

Đội hình dự kiến:

Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.

Canada: Sheridan; Riviere, Buchanan, Gilles, Lawrence; Fleming, Grosso; Rose, Sinclair, Leon; Huitema

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    World Cup 2023 ngày 31/7: Costa Rica vs Zambia, Nhật Bản vs Tây Ban Nha, Canada vs Australia, Ireland vs Nigeria
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO