World Cup 2023 ngày 3/8: Morocco vs Colombia, Hàn Quốc vs Đức

Bình An| 03/08/2023 06:00

World Cup 2023 đến thời điểm này đã có quá nhiều bất ngờ, hàng loại tên tuổi đã bị loại bởi những đội bóng 'tí hon'. Đừng ngạc nhiên nếu hôm nay Hàn Quốc tiễn chân Đức về nước.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 17h00 ngày 3/8: Bảng H - Morocco vs Colombia (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 17h00 ngày 3/8: Bảng H - Hàn Quốc vs Đức (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

Morocco vs Colombia: Đội bóng Nam Mỹ sẽ toàn thắng?

Colombia đã gây bất ngờ lớn khi giành hai trận thắng để đứng đầu bảng H, ấn tượng nhất chính là trận quật ngã Đức 2-1 ở vòng trước. Với vị thế hiện tại, vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay đại diện Nam Mỹ. Ở trận này, họ chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đứng đầu bảng. Đây là là kịch bản mà trước khi khai cuộc World Cup 2023 không ai nghĩ đến khi Đức được đánh giá cao nhất ở bảng này.

morocco-vs-colombia-prediction-2023.jpg
Colombia là một trong những đội gây ấn tượng nhất đến thời điểm này.

Đây là giải đấu mà nhiều cô gái vàng của Colombia đạt phong độ rất cao. Trong đó, tiền vệ Linda Caicedo được giới chuyên môn hết lời ca ngợi. Đặc biệt, lối chơi tấn công của đội bóng đến từ Nam Mỹ rất đa dạng, trong đó các hậu vệ rất tích cực dâng cao hỗ trợ đồng đội ở tuyến trên.

Morocco sau trận thua đậm Đức 0-6 đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Hàn Quốc 1-0 để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp. Trước trận thắng lịch sử này, đại diện của châu Phi trải qua mạch 6 trận không thắng, trong đó họ phải nhận 4 thất bại.

fussball-frauen-wm-2023-898.jpg
Vượt qua Hàn Quốc là chiến thắng đầu tiên của Morocco tại đấu trường World Cup.

Phải đối đầu với Colombia trong trận quyết định này là nhiệm vụ rất khó khăn cho Morocco. Chỉ có chiến thắng, đồng thời hi vọng Đức cũng không thắng được Hàn Quốc ở trận đấu cùng giờ, Morocco mới giành vé đi tiếp.

Tóm lại, đây là trận đấu mà xét cả về mặt phong độ lẫn yếu tốt tâm lý, Colombia đều chiếm lợi thế. Do vậy sẽ không bất ngờ nếu họ đánh bại các cô gái Morocco để bảo toàn mạch trận toàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Morocco: Er-Rmichi; Kassi, Haj, M'Rabet, Redouani; Diki, Nakkach, Chebbak, Tagnaout; Lahmari, Ayane.
Colombia: Perez; Ramos, Carabali, Arias, Guzman; Montoya, Bedoya; Bahr, Usme, Caicedo; Ramirez.

Hàn Quốc vs Đức: Nếu Đức bị loại, đừng bất ngờ

Kết cục hiện tại của cả hai đội là điều mà cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đến trước khi World Cup 2023 khai màn. Ở bảng H này Đức và Hàn Quốc là hai đội được đánh giá cao nhất, được dự đoán sẽ sớm giành vé đi tiếp. Nhưng Hàn Quốc đã thua cả hai trận và chính thức bị loại, còn Đức cho thấy họ chẳng xứng đáng với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại.

Sau trận thắng Morocco 6-0, Đức đã chơi vô cùng tệ hại và bạc nhược trước sự quật khởi của Colombia. Hàng thủ chơi nghiệp dư là nguyên nhân lớn nhất khiến Đức thất bại 1-2. Kết quả này khiến họ đối diện với tương lai đầy bất trắc.

https___fansided.com_wp-content_uploads_getty-images_2018_08_1565660178-scaled.jpeg
Bóng đá Đức mất đi bản sắc vốn có, trở nên yếu đuối và bạc nhược. 

Muốn đi tiếp Đức phải vượt qua Hàn Quốc, nhưng với cách thể hiện như hiện tại, Đức xem ra chẳng hơn gì Hàn Quốc và nếu họ thua trận thì cũng chẳng mấy bất ngờ. Cần nhớ là tại World Cup 2023 lần này đã có vô số những bất ngờ do các đội bóng bị coi là ‘kèo dưới’ tạo ra. Brazil, Canada, Ý v..v đã bị loại, nhường chỗ cho Jamaica, Australia, Nam Phi v..v.

Hàn Quốc không còn hi vọng nhưng với danh dự và lòng quyết tâm, họ vẫn có thể quật ngã Đức như cách các đồng nghiệp nam từng làm được tại World Cup 2018. Bóng đá Đức, cả nam lẫn nữ, hiện tại trình độ chỉ tương đương một đội trung bình yếu của thế giới.

Trong lịch sử, Đức chưa bao giờ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Còn Hàn Quốc lại mới chỉ 1 lần vượt qua được vòng bảng, vào năm 2015. Nhưng nhiều khả năng lịch sử sẽ thay đổi ngay trong ngày hôm nay.

Đội hình dự kiến:

Hàn Quốc: Young-Geul; Hyo-Joo, Hye-Ri, Seon-Joo, Seo-Yeon, Sel-Gi; Yu-Ri, Geum-Min, So-Yun, So-Hyun; Hwa-Yeon.
Đức: Frohms; Huth, Hendrich, Hegering, Rauch; Oberdorf, Dabritz; Brand, Magull, Buhl; Popp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 ngày 3/8: Morocco vs Colombia, Hàn Quốc vs Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO