World Cup 2023 ngày 2/8: Argentina vs Thụy Điển, Nam Phi vs Ý, Jamaica vs Brazil, Panama vs Pháp

Bình An| 02/08/2023 06:00

Lượt trận cuối bảng G,F chứng kiến cuộc đua của những 'đại gia'. Về lý thuyết, cả Pháp, Ý lẫn Brazil vẫn chưa chính thức giành vé và vẫn có thể bị loại, trong khi đó Argentina khó hơn cả và chỉ có phép thần mới giúp 'Tango' giành vé vào vòng sau.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 14h00 ngày 2/8: Bảng G - Argentina vs Thụy Điển (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 14h00 ngày 2/8: Bảng G - Nam Phi vs Ý (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 17h00 ngày 2/8: Bảng F - Jamaica vs Brazil (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

- 17h00 ngày 2/8: Bảng F - Panama vs Pháp (TH Quốc hội, VTV Cab, TV360)

Nam Phi vs Ý: trao vé cho người Ý?

Với việc Thụy Điển đã sớm giành vé đi tiếp, lượt trận cuối của bảng G bỗng nhiên trở nên hấp dẫn khi cả 3 đội còn lại vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, Ý là đội có nhiều cơ hội đi tiếp nhất khi đang có 3 điểm trong khi Nam Phi và Argentina cùng có 1 điểm. Như vậy, chỉ cần vượt qua Nam Phi ở lượt này Ý chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp bất chấp Argentina có kết quả ra sao trước Thụy Điển ở trận đấu cùng giờ.

5df4cb31aa.jpg
Ý nắm quyền tự quyết trong tay và chỉ cần thắng là giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Ý chắc chắn sẽ không vào trận với tư tưởng cầu hòa mà sẽ dồn lực để giành chiến thắng, qua đó đảm bảo chắc chắn một vé đi tiếp. Mục tiêu này là khả thi vì so mọi mặt Ý vượt trội Nam Phi.

Đội bóng châu Phi dù đã thể hiện ấn tượng trong cả 2 trận đã đấu trước Thụy Điển và Argentina nhưng thực lực của họ chỉ đến vậy, khó cạnh tranh hai vị trí đầu bảng.

Muốn đi tiếp, Nam Phi buộc phải thắng trong khi vẫn phải mong Argentina không thể vượt qua Thụy Điển. Thêm một khó khăn nữa cho đội bóng của HLV Desiree Ellis là tiền vệ trụ cột Kholosa Biyana bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

Nam Phi: Swart; Ramalepe, Mbane, Gamede, Holweni; Jane, Biyana; Seoposenwe, Motlhalo, Magaia; Kgatlana

Ý: Durante; Di Guglielmo, Salvari, Linari, Boattin; Caruso, Giugliano; Beccari, Dragoni, Bonanea; Giacinti

Argentina vs Thụy Điển: Điệu Tango kết thúc

Mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Argentina hiệp xếp cuối bảng và gần như không còn cơ hội đi tiếp. Đội bóng của HLV HLV German Portanova có sự chuẩn bị tốt và chuỗi trận thắng ấn tượng trước khi vào giải nhưng lại không giữ được phong độ đó khi World Cup khai màn.

argentina-vs-suecia-copa-mundial-femenina-2023-2-edited.jpg
Thụy Điển thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng G.

Thụy Điển thì ngược lại. Họ chuẩn bị không suôn sẻ với 1 thất bại, 2 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng, song bước vào giải đấu lại chơi khá thuyết phục. Đã lọt vào vòng 1/8, Thụy Điển chỉ cần hòa trận này là chắc chắn giành ngôi nhất bảng G.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Correa; Braun, Mayorga, Cometti, Stabile; Nunez, Falfan, Benitez, Banini, Bonsegundo; Larroquette.

Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Ilestedt, Eriksson, Andersson; Angeldal, Rubensson; Rytting Kaneryd, Asllani, Rolfo; Blackstenius.

Jamaica vs Brazil: ‘Ngựa ô’ dừng bước?

Nằm ở bảng đấu được đánh giá là nặng nhưng Jamaica lúc này đã thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sau khi cầm hòa Pháp, họ tiếp tục đánh bại Panama để vươn lên đứng thứ 2, bằng điểm với đội đầu bảng Pháp và chưa thủng lưới lần nào.

Số điểm này giúp Jamaica có quyền tự quyết trước loạt trận cuối cùng và chỉ cần không thua trước Brazil, đội bóng vùng Caribe sẽ giành vé đi tiếp.

cwv03oam07.jpg
Trận Brazil - Jamaica 3-0 tại World Cup 2019.

Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi đối thủ của họ là Brazil, dù kém hơn 1 điểm và đang xếp thứ 3 nhưng xét về thực lực lại hơn hẳn. Tình thế hiện tại cũng buộc Brazil phải bung sức đá giành chiến thắng mới giành vé đi tiếp.

Brazil và Jamaica từng gặp nhau hai lần trước đây và cả hai lần chiến thắng đều thuộc về đội bóng Vàng-Xanh, với 8 bàn cách biệt và không thủng lưới bàn nào. Lần gần nhất chính là tại vòng bảng World Cup 2019 tại Pháp với chiến thắng 3-0.

Đội hình dự kiến:

Jamaica: Bailey; Castillo, Natis, Baltrip-Reyes, Pinzon, Jaen; Mills, Gonzalez, Quintero, Cox; Riley.
Brazil: Lele; Antonia, Costa, Rafaelle, Tamires; Borges, Luana, Kerolin, Adriana; Geyse, Zaneratto.

Panama vs Pháp: người Pháp muốn hơn một trận hòa

Việc vượt qua Brazil ở lượt đấu thứ 2, sau khi gây thất vọng vì bị Jamaica cầm hòa ở lượt ra quân, đã giúp Pháp mở toang cánh cửa vào vòng trong, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu bảng.

skysports-renard-france-world_6234091.jpg
Pháp chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng nếu giành trọn 3 điểm sẽ đứng đầu bảng.

4 điểm hiện tại chưa đảm bảo cho Pháp một vé đi tiếp nhưng việc chỉ phải đối đầu với đội yếu nhất bảng và đã bị loại là Panama trong khi Jamaica và Brazil phải ‘sinh tử chiến’ với nhau, là điều thuận lợi lớn cho Pháp.

Nghĩa là Pháp chỉ cần thủ hòa là giành quyền đi tiếp. Nhưng chắc chắn họ sẽ không ra sân với mục tiêu này mà là một chiến thắng để chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Panama: Quintero, Mills, Murillo, Riley, Samudio, Arosemena, Pineda, Cox, Batista, Quintero, Lineth Cedeno
Pháp: Bouhaddi, Torrent, Mbock Bathy, Renard, Majri, Henry, Diani, Thiney, Le Sommer, Cascarino, Katoto

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    World Cup 2023 ngày 2/8: Argentina vs Thụy Điển, Nam Phi vs Ý, Jamaica vs Brazil, Panama vs Pháp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO