World Cup 2023 hôm nay: Zambia vs Nhật, Anh vs Haiti, Đan Mạch vs Trung Quốc

Bình An| 22/07/2023 06:00

Hôm nay hai đại diện của châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc sẽ ra quân tại World Cup 2023. Trong khi Nhật Bản được đánh giá cao trước Haiti thì Trung Quốc sẽ gặp thử thách lớn từ Đan Mạch.

Lịch thi đấu vòng bảng VCK World Cup nữ 2023

- 14h00 ngày 22/7: Bảng C - Zambia vs Nhật Bản (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 16h30 ngày 22/7: Bảng D - Anh vs Haiti (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 19h00 ngày 22/7: Bảng D - Đan Mạch vs Trung Quốc (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

zambia-vs-japan-2023-fifa-womens-world-cup-min_11zon.jpg

Zambia vs Nhật Bản: ‘Tân binh’ đấu cựu vô địch

Đây là lần đầu tiên Zambia có vé dự VCK World Cup nữ, nhờ thành tích lọt vào tứ kết tại Cúp bóng đá nữ châu Phi 2022.

Đội bóng của HLV Bruce Mwape đã gây tò mò cao độ khi mới đây đánh bại đội bóng sừng sỏ Đức 3-2 trong trận giao hữu. Chiến thắng này là liều thuốc tinh thần cực lớn giúp các cô gái đến từ lục địa Đen khởi đầu tốt tại World Cup năm nay. Nhìn chung quá trình chuẩn bị của Zambia tuơng đối tốt với 2 trận thắng, 1 hòa và chỉ 1 bại ở 4 trận gần nhất.

japan_11zon.jpg
Nhật Bản sẽ mang về chiến thắng cho châu Á?

Tuy thế, so về mọi mặt đây cũng là một trận cầu chênh lệch. Zambia đang xếp thứ 77 trên bảng xếp hạng của FIFA trong khi Nhật đứng thứ 11. Nhật cũng là cựu vô địch World Cup 2011 và Á quân năm 2015. 4 năm tại Pháp họ cũng lọt vào vòng 1/16. Nhật liên tục góp mặt ở World Cup, kể từ lần đầu tiên tham dự năm 1991.

Chuẩn bị cho World Cup 2023, Nhật thi đấu 4 trận và thắng đến 3, đều trước những đối thủ có thực lực như Canada (3-0), Bồ Đào Nha (2-1) và đè bẹp Panama 5-0.

Với mô hình phát triển bài bản, cách tổ chức và vận hành giải VĐQG chuyên nghiệp cùng điều kiện vật chất đầy đủ, Nhật vượt trội mọi mặt so với Zambia. Trong đội hình của Nhật hiện vẫn còn nhiều gương mặt sáng giá của làng bóng đá nữ thế giới: Hasegawa, Endo, Yamashita hay Miyazawa.

Zambia có thể là một ẩn số thú vị nhưng không có nhiều cơ hội cho họ kiếm điểm trước Nhật.

Đội hình dự kiến:

Zambia: Musonda; Tembo, Mweemba, Musase, Belemu; Katongo, Banda, Lubanji; Chitundu, Banda, Kundananji.

Nhật Bản: Yamashita; Minami, Kumagai, Ishikawa; Endo, Nagano, Hasegawa, Shimizu; Miyazawa, Tanaka, Ueki.

england-vs-haiti-highlights-score-predictions-squad-min_11zon.jpg

Anh vs Haiti: Bước đầu tiên trong tham vọng của người Anh

Một trận đấu chênh lệch mọi mặt giữa hai đội. Với Haiti, đây là kỳ World Cup đầu tiên họ được góp mặt, là một trong 8 đội lần đầu tiên dự giải khi FIFA mở rộng số lượng đội lên 32. Haiti đã chơi đầy nỗ lực để lần lượt đánh bại Senegal và Chile trong các trận play-off khu vực. Trên bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA, Haiti đang xếp thứ 87, là đội có thứ hạng thấp nhất ở bảng này.

f3c7f-16897879874440-1920_11zon.jpg
Anh có gần đầy đủ đội hình từng vô địch châu Âu 2022.

Trong khi đó, đây đã là kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp mà tuyển Anh góp mặt và là lần thứ 6 trong lịch sử. Nhưng khác với những lần trước, đây là kỳ World Cup mà Anh được đánh giá cao hơn hẳn.Chức vô địch EURO 2022 giúp Anh ‘nâng tầm’ vị thế và được xếp vào nhóm ứng viên vô địch.

Nếu vô địch kỳ World Cup này, Nữ Anh sẽ trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử giành chức VĐTG sau khi vừa vô địch châu Âu, sau thành tích của Đức năm 2003 và 2007.

Ở giải đấu tại Pháp 4 năm trước, Anh hừng hực khí thế vô địch khi vào đến bán kết nhưng rốt cuộc lại bẽ bàng vì bị Mỹ đánh bại dễ dàng. HLV Sarina Wiegman, người năm đó đưa Hà Lan giành ngôi Á quân đã trở về nắm tuyển Anh và giành ngôi vô địch châu Âu 2022.

untitled.png
Tiền đạo Durmonay là ngôi sao sáng giá nhất của Haiti.

Haiti đem đến giải lực lượng mạnh nhất nhưng so với Anh vẫn lép vế hoàn toàn. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Haiti là Dumornay, người đã ghi hai bàn trong chiến thắng trước Chile để giành vé đến World Cup. Trong khi đó Anh có gần như đầy đủ những gương mặt đã từng lên ngôi tại EURO nữ 20222.

Qúa trình chuẩn bị của Haiti cũng không tốt. Thiếu thốn kinh phí, khó khăn chồng chất vì đất nước nghèo khiến họ không có nhiều cơ hội cọ sát. Trong cả 4 trận gần nhất Haiti đều thua, trong đó có trận giao hữu thua Hàn Quốc 1-2 mới đây.

Qúa khó cho Haiti để giành điểm trước Anh.

Đội hình dự kiến:

Anh: Earps; Bronze, Bright, Greenwood, Carter; Walsh, Stanway, Toone; Kelly, Russo, Hemp.
Haiti: Theus; Surpris, Limage, Joseph, Louis; Jeudy, Pierre-Louis, L.Louis, Mondesin; Dumornay, Borgella.

denmark-vs-china-min_11zon.jpg

Đan Mạch vs Trung Quốc

Ở vòng loại World Cup 2023, Đan Mạch đạt thành tích xuất sắc khi toàn thắng cả 8 trận, ghi tới 40 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Với 24 điểm có được, nữ Đan Mạch giành tấm vé dự vòng chung kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2007. Quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Đan Mạch tại giải đấu năm nay là tương đối ấn tượng với thành tích thắng 4 và hòa 1 ở 5 trận gần đây.

Những dữ kiện trên khiến đội bóng của HLV Lars Sondergaard được trang chủ của FIFA và truyền thông thế giới xếp vào diện ẩn số, ‘ngựa ô’ của giải.

dan-mach_11zon.jpg
Đan Mạch được dự đoán sẽ gây bất ngờ ở giải năm nay. 

ĐT nữ Trung Quốc là một trong những ‘khách quen’ tại World Cup nhưng sức mạnh đã giảm sút đáng kể qua thời gian. Thành tích cao nhất của đội bóng này chỉ là danh hiệu á quân năm 1999. Tại giải đấu cách đây 4 năm, đội bóng tỷ dân sớm dừng chân ngay vòng 1/8, vì thế họ đang rất quyết tâm tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Phong độ của Trung Quốc đang khá tệ với việc không thắng 2 trận giao hữu gần nhất, bị Colombia cầm hòa và thua tan nát trước Brazil. Các cầu thủ nữ Trung Quốc hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn như Haiti và đối thủ ngày hôm nay là Đan Mạch để tích lũy điểm số, trước khi giáp mặt đối thủ mạnh là Anh.

Đây sẽ là cuộc gặp thứ 13 giữa hai bên. Trung Quốc dẫn trước 7-3, trong khi hai trận kết thúc với tỷ số hòa. Cả hai bên đã được xếp vào cùng một bảng trong ba kỳ World Cup trước đó (1991, 1995, 2007).

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Christensen; Svava, Gevitz, Ballisager, Sevecke; Kuhl, Holmgaard, Hasbo; Sorensen, Harder, Thomsen.
Trung Quốc: Huan; Mengwen, Jiaxing, Wei, Qiaozhu; Shuang, Rui, Lingwei, Linyan; Jiahui, Jiali.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 hôm nay: Zambia vs Nhật, Anh vs Haiti, Đan Mạch vs Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO