World Cup 2023 hôm nay: Nhật Bản vs Costa Rica, Tây Ban Nha vs Zambia, Canada vs Ireland

Bình An| 26/07/2023 06:00

Cục diện bảng C nhiều khả năng được định đoạt ngay ở lượt thứ hai này khiNhật Bản và Tây Ban Nha với thực lực vượt trội sẽ vượt qua Costa Rica và Zambia. Ở bảng B, Canada hướng đến trận thắng đầu tiên tại giải trong cuộc đối đầu với Ireland.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

- 12h00 ngày 26/7: Bảng C - Nhật Bản vs Costa Rica (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 14h30 ngày 26/7: Bảng C - Tây Ban Nha vs Zambia (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 19h00 ngày 26/7: Bảng B - Canada vs Ireland (TH Quốc hội, VTVcab, TV360)

- 08h00 ngày 27/7: Bảng E - Mỹ vs Hà Lan (TH Quốc hội, VTVcab, TV360, HTV Thể thao)

Nhật Bản vs Costa Rica: Thêm một trận thắng đậm cho Nhật Bản?

Nhật Bản đã chứng tỏ sức mạnh của đội bóng từng vô địch World Cup 2011 bằng trận đè bẹp Zambia 5-0. Kết quả này cũng giúp họ tạm chiếm ngôi đầu bảng và tạo chút ít lợi thế trước Tây Ban Nha.

Trong khi đó Costa Rica để thua 0-3 trước Tây Ban Nha. Một trận thua không chỉ về tỉ số mà là thua toàn diện, không có nổi một pha uy hiếp khung thành.

unnamed.jpg
Nhật sẽ có trận đấu dễ dàng trước Costa Rica?

Đối mặt với cựu vô địch World Cup ở trận này là thách thức khó khăn không kém. Vì thế nhiều khả năng Costa Rica tiếp tục nhận thất bại và bị loại.

Cho đến nay, hai đội mới chỉ đối đầu một lần là trận giao hữu vào năm 2017 mà Nhật đã thắng dễ với tỷ số 3-0.

Phong độ của Costa Rica đến thời điểm này cũng không tốt. Trận thua Tây Ban Nha vừa qua là lần thứ 13 liên tiếp họ thất bại. Tính rộng hơn, trong 19 trận gần nhất họ chỉ tah81ng được 2. Và trong 6 trận gần nhất họ không ghi nổi bàn thắng nào.

Hàng công kém và hàng thủ không tốt của Costa Rica sẽ khó chống đỡ trước sức mạnh của Nhật Bản. Nhiều khả năng đội bóng vùng Trung Mỹ sẽ có thêm một trận thua đậm và chính thức bị loại.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Yamashita; Miyake, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Naomoto, Nagano, Endo; Ueki, Tanaka.
Costa Rica: Solera; Guillen, Benavides, F. Villalobos, Del Campo; G Villalobos, Alvarado, Rodriguez, Granados, Chinchilla; Herrera.

Tây Ban Nha vs Zambia: Qúa khó cho đội bóng châu Phi

Trận giao hữu thắng Đức 3-2 trước khi bước vào World Cup khiến Zambia được chú ý và chờ đợi sẽ gây bất ngờ. Tuy nhiên, trận ra mắt của đội bóng châu Phi lần đầu tiên dự World Cup là một thảm họa với thất bại toàn diện 0-5 trước Nhật Bản. Zambia th ậm chí không thực hiện được pha dứt điểm nào trong suốt trận.

Thực tế kết quả này không nằm ngoài dự đoán và Zambia hiện đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Bởi ở lượt này họ đối mặt với một đối thủ mạnh không kém là Tây Ban Nha.

06058017496223aec73ccf62c0b92753.jpg
Tây Ban Nha tiếp tục niềm vui chiến thắng trước Zambia?

Nếu Zambia thua họ chắc chắn bị loại, và Nhật kiếm được ít nhất 1 điểm trước Costa Rica, Tây Ban Nha chắc chắn giành vé đi tiếp bởi ở trận ra quân đã thắng Costa Rica 3-0.

Tây Ban Nha vượt trội về mọi mặt so với đội bóng châu Phi, trên bảng xếp hạng FIFA họ đứng thứ 6, hơn Zambia đến 71 bậc. Khoảng cách tuyệt đối về đẳng cấp và chất lượng đội hình sẽ giúp La Roja giành chiến thắng khá dễ dàng.

Theo BetUK, Tây Ban Nha xếp thứ 3 trong danh sách các ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại World Cup 2023 với tỷ lệ cược 6/1 (đặt 1 ăn 6), chỉ xếp sau Anh (7/1) và Mỹ (5/2).

Phía Zambia còn tổn thất lớn khi thủ môn số 1 Catherine Musonda đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-5 trước Nhật Bản. Người thay thế dự kiến sẽ là Eunice Sakala.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Misa; Carmona, Andres, Paredes, Batlle; Abelleira, Bonmati; Paralluelo, Hermoso, Del Castillo; Gonzalez.
Zambia: Sakala; Belemu, Musesa, Mweemba, Tembo; S.Banda; Mapepa, Katongo, Lungu, Kundananji; B.Banda.

Canada vs Ireland: Tìm chiến thắng đầu tiên

Cả hai đội đều hướng đến chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2023. ĐKVĐ Olympic Canada đã gây bất ngờ lớn khi để Nigeria cầm chân 0-0 ở trận ra quân.

Canada đã chơi một trận vượt trội, tạo ra nhiều cơ hội với 16 lần dứt điểm trong đó có 6 lần trúng khung thành, nhưng không thể ghi bàn thắng.

Trong khi đó, Ireland dù đã kiên cường trước sức nóng của 80.000 khán giả Australia nhưng đã không thể trụ vững đến phút cuối và bị đội đồng chủ nhà vượt qua với tỉ số 1-0.

64be98516ccaf_11zon.jpg

HLV Bev Priestman của Canada có lý do để lo lắng khi đội bóng của bà đã không thắng trong ba trận đấu liên tiếp và trong tổng số 6 trận gần nhất họ cũng chỉ có một lần vượt qua đối thủ.

Là một đội bóng tên tuổi trong làng bóng đá nữ thế giới, Canada không muốn phải rơi vào cảnh bất lợi trước khi đá lượt trận cuối bảng B gặp chủ nhà Australia.

Canada được đánh giá cao hơn với nhiều ngôi sao trong đội hình và hơn Ireland đến 15 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA (7-22).

Đội hình dự kiến:

Canada: Sheridan; Lawrence, Buchanan, Gilles, Chapman; Grosso, Schmidt, Fleming; Leon, Huitema, Sinclair.

Ireland: Brosnan; Payne, Fahey, Lo.Quinn, Connolly, McCabe; Farrelly, O'Sullivan, Littlejohn, Sheva; Carusa.

usa-v-netherlands.jpg
Mỹ - Hà Lan tái hiện trận chung kết World Cup 2019.

Mỹ vs Hà Lan: ‘Cơn lốc da cam’ lại ôm hận trước người Mỹ?

Đây là trận đấu được đánh giá là phân định ngôi thứ trong bảng E vì cả hai mạnh vượt trội so với hai đội còn lại là Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Cả Mỹ và Hà Lan đều đã giành 3 điểm ở lượt ra quân. Chiến thắng 3-0 trước Việt Nam là trận bất bại thứ 15 (14 trận thắng) của Mỹ, qua đó giúp họ tạm chiếm ngôi đầu. Trong khi Bồ Đào Nha cũng có trọn điểm trước Bồ Đào Nha, dù là sít sao.

30023-16902184137781-1920_11zon.jpg
Mỹ vượt trội trong những lần đối đầu Hà Lan, còn lần này?

Đây cũng là trận tái hiện trận chung kết World Cup 2019 tại Pháp mà Mỹ đã giành chiến thắng để lên ngôi vô địch.

Hai đội đã gặp nhau mười lần kể từ năm 1991. Với đẳng cấp vượt trội, Mỹ đang chiếm ưu thế khi giành chiến thắng 8 trận và chỉ thua 1 trận. Lần gần nhất hai bên gặp nhau là năm 2021, tại Tứ kết Olympic Tokyo 2020, Mỹ lại thắng trên chấm luân lưu sau khi hòa nhau 2-2 trong giờ thi đấu chính thức.

telemmglpict000203077077_trans_nvbqzqnjv4bqqdfo_li8bnurdrcvfsgxuczep65cp_bgwtqbeq5ff5q_11zon.jpg
Lần gần nhất Mỹ - Hà Lan đối đầu là tại Tứ kết Olympic 2020 với chiến thắng trên chấm luân lưu cho Mỹ.

Mỹ và Hà Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất trong trận này. Hà Lan đón sự trở lại của tiền đạo Lineth Beerensteyn sau chấn thương, người đã ghi 11 bàn sau 21 trận ra sân tại Serie A mùa qua cho đội nữ Juventus.

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Alyssa Naeher, Emily Fox, Alana Cook, Sofia Huerta, Naomi Girma, Crystal Dunn, Megan Rapinoe, Lindsey Horan, Rose Lavelle, Trinity Rodman, Alex Morgan.

Hà Lan: Domselaar, Pelova, Spitse, Van De Gragt, Janssen, Casparij, Roord, Egurrola, Van De Donk, Martens, Beerensteyn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2023 hôm nay: Nhật Bản vs Costa Rica, Tây Ban Nha vs Zambia, Canada vs Ireland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO